Dự báo thời tiết ngày 26/10: Miền Bắc hanh khô, nguy cơ cháy nổ tăng cao

Khôi Anh| 26/10/2015 07:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày hôm nay (26/10), tiếp tục chuỗi ngày nắng hanh ở các tỉnh miền Bắc, độ ẩm ở mức thấp 55-60%, nhiệt độ buổi trưa tăng nhẹ. Thời tiết hanh khô nên nguy cơ cháy nổ cũng ở mức cao.

Tin nhanh từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, các tỉnh miền Bắc trong đó có thủ đô Hà Nội thời tiết không có nhiều biến đổi. Trời quang đãng, sáng sớm sương mù và sương mù nhẹ xuất hiện rải rác là trạng thái thời tiết phổ biến ở khu vực này.

Đến trưa chiều, sương tan nhanh, nắng bắt đầu xuất hiện, đẩy nhiệt độ tăng mạnh, độ ẩm giảm thấp còn từ 55 – 60%, mang đến cảm giác hanh khô. Điều kiện thời tiết này cũng khiến cho nguy cơ cháy nổ tăng cao. Khuyến cáo các hộ gia đình khi sử dụng các loại bếp than, bếp gas để đun nấu cần cẩn trọng đề phòng, tắt các loại bếp khi không dùng, nguồn điện trong nhà cũng phải đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.

Dự báo thời tiết ngày 26/10: Miền Bắc hanh khô, nguy cơ cháy nổ tăng cao

Thời tiết hanh khô khiến nguy cơ cháy nổ tăng cao. Ảnh: Dân trí

Khối áp cao lục địa từ biển lấn vào mang theo gió đông ẩm, do vậy các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ ngày hôm nay sẽ có mưa rào và dông, trong cơn dông đề phòng nguy cơ tốc lốc, gió giật mạnh.

Trên biển, ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết tốt, gió duy trì cấp 3, cấp 4, tầm nhìn xa thông thoáng trên 10km.

Về tình hình thủy văn và triều cường tại Nam Bộ, tin tức từ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, trong 3 – 4 ngày tới, mực nước trên vùng hạ lưu sông Sài Gòn và hệ thống kênh rạch khu vực thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục lên theo kỳ triều cường Rằm tháng 9.

Dự báo mực nước sẽ đạt đỉnh vượt báo động 3 vào ngày 28 – 29/10. Đỉnh triều tại Tân Châu có khả năng lên mức 2,60 – 2,70 mét; tại Châu Đốc đạt đỉnh 2,40 đến 2,45 mét, là mực nước cao nhất trong mùa lũ năm 2015.

Tại các trạm chính vùng cuối nguồn sông Cửu Long và hạ lưu sông Sài Gòn đều lên mức báo động 2 – báo động 3, có nơi trên báo động 3.

Cùng với mưa lớn, triều cường lên cao sẽ gây ngập úng sâu cho các vùng ven sông, kênh rạch và khu vực vùng trũng tại các quận, huyện 12, Thủ Đức, Bình Chánh, Chủ Chi, Hóc Môn… của thành phố Hồ Chí Minh.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 26/10:

Phía Tây Bắc Bộ: Sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 22 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Sáng sớm có sương mù nhẹ, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 24 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 21 -2 4 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mưa rào và dông vài nơi, phía nam có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 – 31 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng nguy cơ tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 34 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 26/10: Miền Bắc hanh khô, nguy cơ cháy nổ tăng cao