Dự báo thời tiết ngày 25/10: Nam Bộ đề phòng ngập úng do mưa lớn và triều cường

Khôi Anh| 25/10/2015 08:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rãnh áp thấp và gió Tây Nam hoạt động mạnh tiếp tục gây mưa lớn cho các tỉnh, thành phố khu vực Nam Bộ trong ngày cuối tuần.

Tin thời tiết mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày hôm nay các tỉnh, thành phố khu vực Nam Bộ sẽ tiếp tục xảy ra mưa lớn do ảnh hưởng của rãnh áp thấp và gió Tây Nam hoạt động với cường độ mạnh.

Mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối, kèm theo nguy cơ tốc lốc, gió giật mạnh trong cơn dông. Nhiệt độ phổ biến toàn khu vực 30 – 33 độ C.

Dự báo thời tiết ngày 25/10: Nam Bộ đề phòng ngập úng do mưa lớn và triều cường

Thành phố Hồ Chí Minh đề phòng ngập úng do triều cường.Ảnh: Internet

Không chỉ có mưa dông, khu vực Nam Bộ cũng đang đối mặt với đợt triều cường lớn nhất trong năm. Theo Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, hiện nay mực nước trên lưu vực sông Sài Gòn và hệ thống kênh rạch Thành phố Hồ Chí Minh đang lên rất nhanh, có khả năng vượt mức báo động 3.

Mực nước lên cao cộng với mưa lớn sẽ gây ngập úng cho nhiều vùng trũng thấp ven các con kênh, rạch như các quận, huyện: 12, Thủ Đức, Bình Thạnh, Củ Chi, Hóc Môn…

Thời gian đỉnh triều lên cao nhất xuất hiện vào sáng sớm và chiều tối, trùng với giờ cao điểm đi làm và tan ca, do đó hiện tượng ngập úng sẽ gây ảnh hưởng lớn đến đời sống và sinh hoạt của người dân.

Trong khi đó, ở Bắc Bộ thời tiết tiếp tục duy trì hanh khô, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng, độ ẩm ở mức thấp.

Thời tiết hanh khô khiến nguy cơ cháy nổ tăng cao, nhiều vụ cháy, chập điện đã xảy ra bắt nguồn từ những đốm lửa nhỏ, khi gặp tiết trời khô sẽ nhanh chóng bùng phát. Vào đêm qua (24/10) một vụ cháy lớn đã xảy ra tại khu vực chợ Xốm (Hà Đông, Hà Nội) khiến nhiều gian hàng bị thiêu rụi.

Dự báo thời tiết ngày 25/10:

Phía tây Bắc Bộ: Sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C, có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: phía bắc có mưa rào vài nơi, phía nam có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 – 31 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Chiều có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông đề phòng nguy cơ tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 25/10: Nam Bộ đề phòng ngập úng do mưa lớn và triều cường