Dự báo thời tiết ngày 24/10: Sương mù bao phủ khắp các tỉnh vùng núi

Khôi Anh| 24/10/2015 07:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, ngày hôm nay (24/10), sương mù bao phủ hầu khắp các tỉnh vùng núi phía bắc vào sáng sớm, trưa chiều sương tan, trời hửng nắng.

Ở các tỉnh Điện Biên, Lào Cai, Bắc Kạn, Lạng Sơn… sương mù phủ kín các mái nhà trên các sườn đồi, đèo dốc, khiến cho tầm nhìn xa bị hạn chế và giảm xuống dưới 500m. Điều này sẽ gây khó khăn cho người tham gia giao thông, do vậy khi đi qua các đoạn đường này các tài xế lưu ý bật đèn vàng chống sương mù, hạn chế tốc độ và giữ khoảng cách an toàn, để phòng tránh tai nạn giao thông có thể xảy ra.

Với các tỉnh đồng bằng, sương mù nhẹ xuất hiện rải rác , chủ yếu tập trung nhiều ở các tỉnh ven biển, các sông suối, ao hồ,… .

Hiện tượng sương mù xuất hiện vào buổi sáng khiến nhiệt độ hạ thấp xuống mức 19 – 24 độ C, vùng núi có cảm giác lạnh sâu, vùng đồng bằng se lạnh. Đến trưa chiều khi sương tan, nắng xuất hiện, nhiệt độ tăng nhanh lên mức 30 – 33 độ C.

Dự báo thời tiết ngày 24/10: Sương mù bao phủ khắp các tỉnh vùng núi

Sương mù bao phủ hầu khắp các tỉnh miền núi phía bắc. Ảnh: Internet

Các tỉnh Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông vào chiều tối, ban ngày nắng gián đoạn, một số nơi có mưa dông mạnh, trong cơn dông kèm theo nguy cơ tố lốc và gió giật mạnh.

Trong chiều tối và đêm qua (23/10), tại Thành phố Hồ Chí Minh có mưa lớn kéo dài khiến cho nhiều tuyến đường bị ngập sâu, người dân di chuyển hết sức khó khăn, sinh hoạt bị đảo lộn.

Các tuyến đường như Kinh Dương Vương (Quận Bình Tân) thậm chí còn ngập sâu tới nửa mét sau trận mưa lớn kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ.

Nhiều tỉnh, thành phố khác thuộc khu vực Nam Bộ cũng diễn ra tình trạng tương tự do mưa lớn, hàng ngàn người chôn chân trong nước ngập, giao thông ùn tắc kinh hoàng.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 24/10:

Phía tây Bắc Bộ: Sáng sớm có sương mù, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 22 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 24 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Sáng sớm có sương mù, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Sáng sớm có sương mù, ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 20 -23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông đề phòng khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 -27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 24/10: Sương mù bao phủ khắp các tỉnh vùng núi