Dự báo thời tiết ngày 22/12: Bắc Bộ có sương mù và mưa nhỏ

Khôi Anh| 22/12/2015 06:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không khí lạnh suy yếu dần, gió đông mang lượng lớn hơi ẩm từ biển vào gây ra hiện tượng sương mù và mưa nhỏ cho các tỉnh Bắc Bộ, thời tiết ấm dần.

Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, các tỉnh Bắc Bộ thời tiết đang chuyển ấm dần do không khí lạnh đã suy yếu. Tuy nhiên đới gió đông trên khu vực này phát triển, mang lượng lớn hơi ẩm từ biển vào gây ra hiện tượng sương mù và mưa nhỏ ở khu vực này.

Đêm và sáng sớm sương mù phát triển nhiều, dày đặc, ở khu vực vùng núi mật độ sương dày gây cản trở và bất lợi cho các phương tiện tham gia giao thông. Do đó, các tài xế khi điều khiển phương tiện qua khu vực này cần chú ý giữ khoảng cách an toàn, bật đèn chống sương mù, hạn chế tốc độ…để tránh những tai nạn đáng tiếc.

Đến trưa chiều khi sương tan, Bắc bộ có khả năng xuất hiện nắng kéo theo nền nhiệt tăng nhẹ và phổ biến 22 – 25 độ C, có nơi trên 25 độ C.

Ở Nam Bộ và các tỉnh duyên hải nam Trung Bộ, mưa lớn đã giảm dần, chỉ còn mưa rào và dông nhẹ rải rác, thời tiết tốt, nhiệt độ cao nhất không quá 32 độ C.

Trên biển, những hình thế gây thời tiết xấu đã suy yếu dần, ở quần đảo Hoàng Sa không mưa, gió nhẹ, biển êm, tầm nhìn xa thoáng trên 10km. Vùng biển khu vực phía nam, ven bờ từ Bình Thuận đến Cà Mau và quần đảo Trường Sa vẫn có gió mạnh cấp 5, giật cấp 6, cấp 7, có mưa dông kèm theo nguy cơ tố lốc.

Dự báo thời tiết ngày 22/12: Bắc Bộ có sương mù và mưa nhỏ

Gió đông mang hơi ẩm gây ra hiện tượng sương mù ở khu vực Bắc Bộ

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 22/12:

Phía tây Bắc Bộ: Có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhát 15 – 18 độ C, có nơi dưới 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22 – 25 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17 – 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23 – 26 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 18 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23 – 26 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24 – 27 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 – 29 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Ngày có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 – 31 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23 – 26 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 22/12: Bắc Bộ có sương mù và mưa nhỏ