Dự báo thời tiết ngày 22/10: Nam Bộ thời tiết chuyển xấu

Khôi Anh| 22/10/2015 07:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi khu vực Bắc Bộ thời tiết vẫn duy trì ổn định với trời nắng và se lạnh thì ở Nam Bộ, thời tiết đang có xu hướng chuyển xấu khi có sự hoạt động của rãnh áp thấp hút ẩm gây mưa lớn.

Tin nhanh từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, ngày hôm nay thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành Bắc Bộ tiếp tục một ngày nắng đẹp, sáng sớm sương mù và sương mù nhẹ rải rác, đặc trưng thời tiết mùa thu, đến trưa chiều khi sương tan, nắng sẽ xuất hiện rộng khắp, nhiệt độ tăng nhanh lên mức 31 – 33 độ C, độ ẩm tương đối thấp nên cảm giác hanh khô thấy rõ.

Ở khu vực Trung Bộ, hầu khắp các tỉnh, thành phố đều không mưa, ban ngày trời quang mây, có nắng, một vài nơi có nắng nóng nhẹ, nhiệt độ cao nhất phổ biến 30 – 33 độ C.

Thời tiết tại khu vực Nam Bộ đang có xu hướng chuyển xấu do có sự hoạt động của rãnh áp thấp có trục vắt ngang qua khu vực. Rãnh áp thấp này liên tục tích ẩm do vậy sẽ gây mưa lớn và dông cục bộ cho miền Tây Nam Bộ, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước…, trong mưa dông kèm theo nguy cơ tố, lốc và sấm sét. Mưa tập trung chủ yếu về chiều tối và đêm, ban ngày có nắng gián đoạn.

Dự báo thời tiết ngày 22/10: Nam Bộ thời tiết chuyển xấu

Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 22/10:

Phía tây Bắc Bộ: Ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng, đêm có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 24 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.  Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, chiều có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 22/10: Nam Bộ thời tiết chuyển xấu