Dự báo thời tiết ngày 2/4: Hà Nội trời âm u, sương mù và mưa phùn bao phủ

Khôi Anh| 02/04/2016 07:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày hôm nay (2/4), Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ vẫn bị bao phủ bởi sương mù, trời âm u, mưa nhỏ, mưa phùn rải rác cùng với đó độ ẩm không khí ở mức cao.

Tin tức thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, ngày hôm nay, gió đông ẩm vẫn hoạt động mạnh trên khu vực Bắc Bộ, do đó các tỉnh thành bị bao phủ bởi sương mù, mưa phùn, trời âm u, đến trưa chiều có khả năng hửng nắng nhẹ. Trạng thái thời tiết này sẽ còn duy trì trong vài ba ngày tới, sau đó sẽ giảm bớt và nắng ấm sẽ có khả năng xuất hiện đều khắp.

Dự báo thời tiết ngày 2/4: Hà Nội trời âm u, sương mù và mưa phùn bao phủ

Thủ đô Hà Nội tiếp tục mưa ẩm

Nhận định thời tiết trong tháng 4, các chuyên gia Khí tượng cho biết, trong tháng 4/2016 có khả năng xảy ra từ 2-3 đợt nắng nóng ở các tỉnh phía tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ. Xen kẽ những đợt nắng nóng là các đợt không khí lạnh (KKL), tác động dưới dạng nén rãnh áp thấp ở phía bắc gây mưa cho các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Khu vực miền Đông Nam Bộ tiếp tục có khả năng xuất hiện nhiều ngày nắng nóng trong tháng.

Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ít mưa, lượng mưa có xu hướng thấp hơn trung bình, do vậy tình trạng khô hạn, thiếu nước và xâm nhập mặn ở khu vực ven biển sẽ tiếp tục diễn ra nghiêm trọng.

Trong tuần đầu tiên của tháng 4, trên toàn quốc, nhiệt độ phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm (TBNN); Lượng mưa thấp hơn so với TBNN. Nắng nóng cục bộ có thể xuất hiện ở khu vực phía tây Bắc Bộ và một số nơi ở vùng núi phía tây Bắc Trung Bộ.

Về nhiệt độ trong tháng, phía Tây Bắc Bộ phổ biến cao hơn so với TBNN từ 1.0 đến 1.5 độ C. Phía đông Bắc Bộ hơn so với TBNN từ 0.5 đến 1.0 độ C. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phổ biến cao hơn giá trị TBNN khoảng 1.0 đến 1.5 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận cao hơn so với TBNN từ 0.5 đến 1.0 độ C. Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ nhiệt độ phổ biến cao hơn so với giá trị TBNN từ 0.5 đến 1.0 độ C.

Về lượng mưa trong tháng, tại khu vực Bắc Bộ, tổng lượng mưa phổ biến thấp hơn khoảng 15% đến 30% so với giá trị TBNN cùng thời kỳ. Ở khu vực bắc và trung Trung Bộ, lượng mưa phổ biến ở mức thấp hơn từ 30% đến 50% so với TBNN cùng thời kỳ. Khu vực  nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tổng lượng mưa tháng phổ biến ở mức thấp hơn từ 50% đến 70% so với TBNN cùng thời kỳ.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 2/4:

Phía tây Bắc Bộ: Có mưa nhỏ rải rác; riêng khu tây Bắc có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 17 - 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23 - 26 độ C, riêng khu Tây Bắc 29 - 32 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Có mưa nhỏ, mưa phùn. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22 - 25 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía bắc có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; phía nam không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23 - 26 độ C, có nơi 28 - 30 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên:Ngày nắng, có nơi nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 17 - 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C, miền đông 34 - 37 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Có mưa nhỏ, mưa phùn. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22 - 24 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 2/4: Hà Nội trời âm u, sương mù và mưa phùn bao phủ