Dự báo thời tiết ngày 19/10: Đầu tuần Bắc Bộ nắng đẹp, Nam Bộ có mưa dông

Khôi Anh| 19/10/2015 07:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày đầu tuần, các tỉnh Bắc Bộ thời tiết tốt, trời nắng đẹp, độ ẩm mức 50-60%, mang lại cảm giác hơi oi nóng, hanh khô.

Tin nhanh từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, do chịu ảnh hưởng của đới gió Bắc và Đông Bắc khô hoạt động trên cao, nên các khu vực Bắc Bộ và bắc Trung Bộ trời quang mây, trời có nắng, cùng với độ ẩm ở mức thấp 50 – 60% nên cảm giác oi nóng, hanh khô thấy rõ.

Đêm và sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trời se lạnh, đến trưa chiều sương tan, nắng xuất hiện khiến cho nhiệt độ tăng nhẹ lên mức 30 – 33 độ C.

Gió tây nam tiếp tục là hình thế chính gây tác động đến thời tiết khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, do đó tại các khu vực này phổ biến trạng thái thời tiết nắng mưa xen kẽ vào ban ngày, từ chiều tối chuyển mưa dông rải rác, tuy nhiên số điểm mưa lớn đã giảm mạnh.

Trên biển, quần đảo Hoàng Sa thời tiết tốt, gió duy trì cấp 4, cấp 5, tầm nhìn xa thông thoáng trên 10km, trong khi đó ở quần đảo Trường Sa có mưa dông, tầm nhìn xa giảm xuống 4 – 10km trong mưa, gió cấp 4, cấp 5.

Dự báo thời tiết ngày 19/10: Đầu tuần Bắc Bộ nắng đẹp, Nam Bộ có mưa dông

Bão Koppu gây đổ cây cối trên nhiều tuyến đường tại Philippin. Ảnh: EPA

Về cơn bão Koppu, ngày hôm qua bão đã đổ bổ vào gần thị trấn Casiguran trên đảo Lu dông (Philippin) gây ra những đợt sóng cao tới 4 mét. Do ảnh hưởng của bão, nhiều nhà dân đã bị san bằng, cột điện gãy đổ và hàng ngàn người đã phải rời bỏ nhà để tìm nơi tránh bão.

Theo dự báo của cơ quan Khí tượng  Thủy văn Philippin, trong 3 ngày tới, miền Bắc nước này sẽ có mưa lớn, gây lũ lụt và sạt lở đất.

Chính phủ Philippin đã ra lệnh sơ tán 10.000 người ra khỏi khu vực phía Đông Bắc đảo Lu dông để tránh tối đa thiệt hại về người do mưa bão.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 19/10:

Phía tây Bắc Bộ: Có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 24 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 34 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 19/10: Đầu tuần Bắc Bộ nắng đẹp, Nam Bộ có mưa dông