Dự báo thời tiết ngày 13/10: Bắc Bộ giảm mưa, Trung Bộ đề phòng mưa lớn

Khôi Anh| 13/10/2015 07:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió đông trên độ cao 1500 mét, nên các tỉnh Trung Bộ cần đề phòng xảy ra mưa lớn. Trong khi đó ở Bắc Bộ, mưa đã giảm mạnh, ban ngày trời nắng, đêm và sáng sớm se lạnh.

Tin nhanh từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, từ ngày hôm qua (12/10) tổ hợp thời tiết không khí lạnh và nhiễu động gió Đông đã gây mưa, mưa vừa có nơi mưa to và dông cho khu vực các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi.

Dự báo trong ngày hôm nay (13/10) vùng mưa sẽ  mở rộng dần ra các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An. Sau đó trong vài ngày tới, các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế sẽ duy trì mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.

Các chuyên gia khí tượng cho biết, tình mưa lớn tại miền Trung vẫn còn diễn biến khá phức tạp, do vậy yêu cầu các địa phương cần theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết, thông tin kịp thời đến người dân để chủ động phòng tránh các thiệt hại do mưa lũ gây ra, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

Các tỉnh Bắc Bộ, mưa đã giảm nhanh chóng, ban ngày trời hửng nắng, nhiệt độ ở mức trung bình, đêm và sáng sớm trời se lạnh. Trạng thái thời tiết này sẽ kéo dài trong vài ngày tới.

Khu vực Nam Bộ chịu ảnh hưởng của gió tây nam hoạt động mạnh nên phổ biến ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông cần đề phòng nguy cơ tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày 13/10: Bắc Bộ giảm mưa, Trung Bộ đề phòng mưa lớn

Mưa lớn gây lũ bất thường ở Lào Cai. Ảnh Hồng Thảo/Tuổi trẻ

Trên biển, vùng biển phía bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía bắc quần đảo Hoàng Sa) và vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa dông rải rác, gió mạnh cấp 5, cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao từ 1,5 đến 2,5 mét, biển động.

Đài Khí tượng – Thủy văn Lào Cai cho biết, vào lúc 16 giờ ngày 12/10, lũ trên sông Hồng đoạn chảy ra Thành phố Lào Cai đã rút xuống mức 2,1 mét,  trước đó theo ghi nhận lúc 14 giờ ngày 11/10, mức lũ cao nhất đạt 81,5 mét.

Lũ lên cao đã làm trôi, chìm một số thuyền sắt loại nhỏ của người dân ở hai bờ sông, thuộc xã Kim Quang, ngập úng cầu Tân Quang (xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát), gây ách tắc giao thông cục bộ.

Ngày hôm nay (13/10), dự báo mực nước trên sông Hồng sẽ tiếp tục xuống và giữ ổn định ở mức bình thường.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 13/10:

Phía tây Bắc Bộ: Có mưa vài nơi, sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 – 28 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Có mưa vài nơi, sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 – 28 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Ngày có mưa vài nơi, đêm có mưa, mưa rào. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 – 28 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23 – 26 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 – 31 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 13/10: Bắc Bộ giảm mưa, Trung Bộ đề phòng mưa lớn