Đốt lửa trại trong rừng đặc dụng, 2 thanh niên bị phạt tiền

Anh Vũ| 08/08/2019 16:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lập lán, trại trong rừng đặc dụng khi không được phép của chủ rừng; Sử dụng lửa không đúng quy định của pháp luật trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt rừng đặc dụng, ngày 8/8, Vũ và Tùng đã bị phạt hành chính 3 triệu đồng.

Được biết, vào khoảng 15h30 chiều 28/7, Lê Ngọc Vũ và Nguyễn Văn Tùng (cùng SN 2002, trú tại xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, TT-Huế) rủ nhau lên núi Ngự Bình để lập lán, trại. Tại đây, hai thanh niên này sử dụng dao chặt cây khô và các vật dụng dễ cháy để đốt lửa trại.

Đốt lửa trại trong rừng đặc dụng, 2 thanh niên bị phạt tiền

Hai đối tượng Vũ và Tùng tại cơ quan điều tra

Đến khoảng 19h30 cùng ngày, lực lượng Lâm nghiệp Tiền Phong tuần tra, phát hiện ngọn lửa bốc cháy nên nhanh chóng huy động lực lượng đến dập tắt. Nhờ lực lượng lâm nghiệp và Công an kịp thời dập tắt lửa nên đám cháy không lan rộng, không gây thiệt hại lớn cho khu rừng. Sau khi nhận được thông báo, Công an phường An Cựu đã đến xác minh làm rõ hành vi của các đối tượng.

Theo Công an, hành vi của Vũ và Tùng rất nguy hiểm và gây nguy cơ cháy rừng rất cao. Qua đó, Công an phường An Cựu tham mưu cho UBND phường ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Vũ và Tùng, với tổng mức phạt tiền là 3 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đốt lửa trại trong rừng đặc dụng, 2 thanh niên bị phạt tiền