Dông lốc kèm mưa đá mật độ dày tại Điện Biên

Văn Hoàng| 22/03/2020 18:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/3, trên địa bàn một số xã thuộc huyện Điện Biên và huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên đã xuất hiện dông lốc, kèm theo mưa đá.

Mưa đá xảy ra tại xã Mường Phăng, TP. Điện Biên Phủ và một số xã lân cận khu vực lòng chảo huyện Điện Biên và huyện Mường Ảng. Mưa đá kèm theo gió lốc kéo dài khoảng 30 phút rồi tạnh hẳn.

Tại xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, mưa đá với đường kính khoảng 1-1,2cm. Tuy hạt mưa không lớn nhưng mật độ khá dày đã làm hư hỏng một số nhà mái tôn của người dân, nhiều diện tích hoa màu, cây cối cũng bị hư hỏng.

Dông lốc kèm mưa đá mật độ dày tại Điện Biên

Mưa đá với đường kính khoảng 1-1,2cm tại một số địa phương ở Điện Biên.

Sau trận mưa, đá phủ trắng xóa một số ruộng lúa, hai bên đường, vườn nhà... Theo người dân xã Mường Phăng, Hua Thanh, đã khá lâu tại địa bàn mới xảy ra trận mưa đá kéo dài và mật độ dày như vậy. Ngoài Hua Thanh, mưa đá còn xuất hiện tại các xã Thanh Nưa (huyện Điện Biên) và một số xã thuộc huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên.

Trước đó, vào 14h50 ngày 22/3, Đài Khí tượng Thuỷ văn tỉnh Điện Biên ra bản tin cảnh báo: Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, thiết bị định vị sét và ảnh ra đa thời tiết phát hiện thấy vùng mây dông đang phát triển trên khu vực huyện Điện Biên Đông. Vùng mây này có khả năng gây ra mưa rào và dông cho huyện Điện Biên Đông, Mường Nhà, Mường Lói và lan sang huyện Điện Biên, Thành Phố Điện Biên. Trong cơn mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hiện chưa có thống kê thiệt hại do trận mưa đá gây ra. Tính từ 11/2019 đến nay, đây là trận mưa đầu tiên trong năm 2020 ở tỉnh Điện Biên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dông lốc kèm mưa đá mật độ dày tại Điện Biên