Động đất ở Sơn La cường độ 4 độ Richter

Hữu Quyết| 20/08/2014 15:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào lúc 6 giờ 50 phút ngày 20/8, một trận động đất với cường độ 4 độ Richter đã xảy ra trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Động đất ở Sơn La cường độ 4 độ Richter

Bản đồ tâm chấn động đất. Ảnh: Viện Vật lý địa cầu

Theo Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu, trận động đất trên xảy ra tại khu vực huyện Mường La, tỉnh Sơn La. Vị trí tâm chấn có tọa độ 21.598 độ vĩ Bắc, 103.969 độ kinh Đông; độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km.

Trao đổi với phóng viên, ông Lò Văn Tiển, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hua Trai, huyện Mường La cho biết, hiện tại chưa có thông tin nào về thiệt hại tài sản của người dân do ảnh hưởng của trận động đất. Tuy nhiên, vào thời điểm trên tại địa bàn xã Hua Trai người dân đã cảm nhận được rõ ràng rung chấn của trận động đất, nhưng do hầu hết đều ở trong nhà sàn nên chỉ cảm nhận được rung lắc nhẹ. Còn trong các nhà cao tầng ở khu vực thị trấn Ít Ong, huyện Mường La người dân nhận thấy trận động đất xảy ra khá mạnh, nhà cửa rung lắc và một số đồ vật để trên tủ đã bị rơi xuống. Sau khi xảy ra động đất, trên tường nhà của một hộ dân ở thị trấn Ít Ong đã xuất hiện vết nứt dài khoảng 50cm, rộng gần 0,2cm.

Đây là trận động đất thứ 6 xảy ra tại Sơn La trong năm 2014. Trước đó, vào ngày 11/8 và 12/8, hai trận động đất với cường độ lần lượt là 3 độ richter và 3,1 độ ríchte cũng đã xảy ra tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất ở Sơn La cường độ 4 độ Richter