Đóng cửa tạm thời cửa hàng bán bánh chưng, giò chả bẩn

Dương Hoàng| 14/02/2015 20:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng trăm chiếc bánh chưng bẩn, không đảm bảo vệ sinh, hết hạn giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) của một cửa hàng ở Hà Nội đã bị lực lượng chức năng phát hiện và xử phạt theo quy định.

Sáng ngày 14/2, đoàn kiểm tra liên ngành Hà Nội đã kiểm tra tại một số điểm kinh doanh rượu bia, bánh kẹo, bánh chưng, giò chả trên địa bàn Hà Nội và phát hiện nhiều cửa hàng không đảm bảo điều kiện ATVSTP, đồ sống và chín để lẫn với nhau. 

Lực lượng chức năng đã kiểm tra đột xuất một số hộ, cơ sở sản xuất giò chả và chợ có kinh doanh giết mổ gia cầm để đảm bảo công tác VSATTP. Tại đây đoàn kiểm tra đã phát hiện khu vực sản xuất chả không đảm bảo vệ sinh; có nhiều chất phụ gia, nguyên liệu làm giò, chả không đảm bảo vệ sinh an toàn cũng như không có nguồn gốc xuất xứ.

Đặc biệt, hàng trăm bánh chưng bán cho khách để trên mặt sàn bẩn, không đảm bảo vệ sinh. Giấy phép về đảm bảo ATVSTP của cơ sở này đã hết hạn, nhưng vẫn tiếp tục kinh doanh.

Đóng cửa tạm thời cửa hàng bán bánh chưng, giò chả bẩn

Số giò chả, bánh chưng bẩn bị lực lượng chức năng phát hiện

Trước những vi phạm trên, lực lượng chức năng đã đề nghị Chi cục an toàn thực phẩm Hà Nội đóng cửa tạm thời cửa hàng vi phạm và xử phạt theo quy định.

Được biết, đã có hàng nghìn cơ sở kinh doanh thực phẩm, nhất là thực phẩm Tết đã được thanh kiểm tra, trong đó 50% cơ sở vi phạm về điều kiện VSATTP. Chỉ tính riêng Hà Nội đã kiểm tra gần 1.330 cơ sở sản xuất, 570 cơ sở bị xử phạt hành chính, với số tiền lên tới gần 3 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đóng cửa tạm thời cửa hàng bán bánh chưng, giò chả bẩn