Đội tuyển Việt Nam ra sân, phe vé lại ra đường

Minh Anh| 09/10/2019 13:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không chỉ riêng trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia vào ngày 10/10 tới đây mà trong rất nhiều giải đấu, cứ khi nào thầy trò HLV Park Hang Seo ra sân là đội phe vé cũng hoạt động bất kể ngày, đêm, nắng, mưa.

Trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 20h (theo giờ Hà Nội) ngày 10/10 trên sân vận động Mỹ Đình. Ngay từ khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam hoàn tất việc phân phối vé thì đội ngũ phe vé cũng đã chờ sẵn để "tác nghiệp" kịp thời.

Trước đó, ngày 19/9, ban tổ chức mở bán vé theo 3 đợt vào 10h, 15h và 22h trên ứng dụng VinID. Tuy nhiên, chỉ sau khoảng 5 phút mỗi đợt, toàn bộ vé xem trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia đã được bán hết.

Đội tuyển Việt Nam ra sân, phe vé lại ra đường

Đội ngũ phe vé hoạt động bất kể ngày, đêm, mưa, nắng.(Ảnh minh họa)

Cũng sử dụng mạng xã hội để làm nơi giao dịch, đội ngũ phe vé đã quảng cáo và tổ chức bán một cách chuyên nghiệp trước rất nhiều ngày. Nhiều tài khoản đăng ảnh chụp vé trận Việt Nam vs Malaysia lên các hội nhóm hoặc trang cá nhân và để lại số điện thoại, chứ không ghi rõ giá.

Liên hệ thử một vài số điện thoại, người bán báo giá vé có phần “mềm” hơn giá thị trường chợ đen khoảng 100.000-300.000 đồng, tùy loại vé. Nếu đặt mua với số lượng lớn, người bán khẳng định có hàng nhưng phải chờ thời gian gom. Để có thể mua vé thành công, người hâm mộ phải chuyển khoản trước 50% giá trị vé.

Bắt đầu từ sáng ngày 8/9, hàng chục dân phe tập trung phía trước cổng VFF và sân vận động Mỹ Đình để săn đón, mời chào người hâm mộ mua, bán vé. Nhu cầu của người hâm mộ thì không bao giờ ít nên chính vì thế giá của mỗi cặp vé cũng bị đẩy lên theo từng ngày, từng giờ với tốc độ chóng mặt.

Một người hâm mộ trẻ tuổi cho biết, một cặp vé mệnh giá 200.000 đồng được bán lại với giá 1,5 triệu đồng, tăng gần 4 lần so với giá niêm yết từ VFF. Tương tự, cặp 300.000 đồng, dân phe đang rao bán với giá 2,3 triệu đồng. Trong khi đó, vé khán đài A, B (tương đương loại 400.000 đồng/vé, 500.000 đồng/vé) có giá dao động 3,5-4,8 triệu đồng/cặp. “Nếu là cửa 1, 2 hoặc 3 khán đài A, B, tức là vé có chỗ ngồi đẹp thì giá không dưới 5 triệu đồng”.

Ngoài việc bán vé, các đối tượng này còn đi gạ hỏi những người có nhu cầu bán lại vé và khẳng định sẽ thu mua lại với giá cao. Cụ thể, cặp vé 200.000 đồng/vé được mua lại với giá 1 triệu đồng, với cặp 300.000 đồng/vé là 1,6 triệu đồng, cặp 400.000 đồng/vé là 2,5 triệu đồng và cặp 500.000 đồng/vé là 3,5 triệu đồng.

Đội tuyển Việt Nam ra sân, phe vé lại ra đường

Người hâm mộ biết nhưng vẫn trả giá cao chỉ để có cơ hội tận mắt xem các cầu thủ thi đấu.

Tất cả đều được khẳng định với những câu chắc nịch là mua càng sớm giá càng rẻ, chứ đợi đến sát ngày thi đấu, sát giờ thì vé còn cao hơn nhiều lần. Tính đến trưa ngày 9/10 giá vé hiện nay đã cao gấp 4 lần so với giá niêm yết từ VFF.

Pháp luật hiện hành chưa có quy định cụ thể về chế tài xử phạt đối với hành vi “phe vé”. Do đó, họ vẫn ngang nhiên mua đi, bán lại với giá “cắt cổ” nhằm thu lợi cho mình. Người hâm mộ khi mua lại những vé này ngoài việc phải trả một mức giá cao còn có thể gặp rủi ro vì vé giả, vé không hợp lệ…

Giống như những lần trước, cứ mỗi lần đội tuyển Việt Nam thi đấu trên sân nhà là câu chuyện bán vé lại nóng hơn bao giờ hết. Mặc dù các cơ quan chức năng cũng đã có những hành động để ngăn chặn tình trạng này nhưng vẫn rất khó để có thể kiểm soát đội ngũ phe vé.

Bản thân người hâm mộ cũng biết chuyện phe vé nhưng để có thể được vào sân và xem trực tiếp các cầu thủ thi đấu trực tiếp thì dù có giá cao như thế nào, nếu có khả năng vẫn sẵn sàng chi. Liệu đây có phải là lý do khiến đội ngũ phe vé dù cấm, dù cản nhưng vẫn mọc lên như nấm sau cơn mưa?

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Việt Nam ra sân, phe vé lại ra đường