Độc đáo viết chữ lên hạt gạo

Châu Sơn| 20/01/2016 07:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những dòng chữ được “điêu khắc” trên hạt gạo thường được dùng làm các đồ vật trang trí, trang sức như: hoa tai, vòng tay, vòng cổ hay các vật lưu niệm được các bạn trẻ đặc biệt thích thú.

Hạt gạo nhỏ bé nhưng có thể viết được những chữ yêu thương đã trở thành những vật trang trí, trang sức rất đẹp mắt và hấp dẫn. Thú chơi này đang được đông đảo các các bạn trẻ yêu thích.

Mỗi mặt của hạt gạo có thể viết tối đa từ 5 đến 6 ký tự. Sau khi viết, hạt gạo được thả vào dung dịch trong các lọ rất nhỏ bằng pha lê hoặc thủy tinh. Trong những lọ này có một loại dầu đặc biệt để giữ hạt gạo không bị hư, mốc hay nở ra, bên cạnh đó còn giúp hạt gạo sáng lên, nhìn rõ chữ hơn.

Chị Nguyễn Ngọc Tuyền (SN 1990), một chủ cửa hàng Bân Bân Handmade Shop (khu 5, thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) cho biết, chữ viết lên hạt gạo thường là tên, câu chúc hoặc ngày tháng kỷ niệm.

Độc đáo viết chữ lên hạt gạo

Viết chữ trên hạt gạo đòi hỏi một sự tỉ mỉ và khéo léo

Sau khi viết xong hạt gạo được thả vào những lọ pha lê trông rất đẹp mắt. Các vật này thường được dùng làm trang sức như: hoa tai, vòng tay, vòng cổ hay vật trang trí, lưu niệm. Các bạn trẻ hiện nay rất thích những vật được làm từ hạt gạo có viết tên mình, tên người yêu hoặc những người thân hay ngày kỷ niệm.

Em Nguyễn Thị Kiều Tâm, học sinh trường THCS Trần Phú (huyện Đại Lộc) cho biết, em thích sử dụng trang sức có hạt gạo viết ngày sinh của mình và các thành viên trong gia đình. Còn bạn Nguyễn Thị Thanh Thảo, sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Quảng Nam nói: “Hạt gạo tượng trưng cho sự no ấm nên Tết em dùng món quà này để tặng người thân với lời chúc mọi người được một năm thịnh vượng”. Anh Nguyễn Văn Nghĩa (khu 7, thị trấn Ái Nghĩa) thì tâm đắc: “Tôi rất thích dùng móc khóa có hạt gạo vẽ hình trái tim cùng với tên của tôi và bạn gái”.

Độc đáo viết chữ lên hạt gạo

Sau khi viết xong những hạt gạo được đặt vào trong những viên pha lê trong suốt trông rất bắt mắt.

Chị Tuyền chia sẻ, sau khi được một người bạn giới thiệu về “hàng độc” này, chị đã vào TP. Đà Lạt học cách viết và mua các phụ liệu. Vì diện tích bề mặt hạt gạo nhỏ nên đòi hỏi người viết phải cực kỳ khéo tay và tinh mắt. Từng động tác “điêu khắc” đều phải thực hiện thật chính xác và tỉ mỉ.

Ban đầu, để viết được một hạt gạo chị phải mất cả ngày trời và nhiều khi còn làm nát cả hạt gạo. Sau một tuần tập luyện, đến nay chỉ từ 15 đến 30 phút là chị có thể viết xong hạt gạo theo đúng yêu cầu của khách hàng. Giá của mỗi sản phẩm có hạt gạo viết chữ có giá từ 30 đến 100 ngàn đồng, tùy theo lớp “vỏ” bên ngoài hạt gạo là pha lê, thủy tinh hay thủy tinh dạ quang.

Chị Tuyền cho biết: “Đặc biệt trong những ngày cận Tết Nguyên đán thì mặt hàng viết chữ lên hạt gạo đang được các bạn trẻ đặt hàng rất nhiều”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo viết chữ lên hạt gạo