Doanh nghiệp, doanh nhân chung tay ủng hộ đồng bào Thanh Hóa bị lũ lụt

Thảo Nguyên| 14/10/2017 17:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau cơn lũ lớn trong những ngày từ 10-13/10 vừa qua, Hội Doanh nhân Thanh Hóa tại Hà Nội đã kêu gọi toàn thể hội viên, doanh nhân, mạnh thường quân chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ tại Thanh Hóa.

Theo đó, Hội chính thức kêu gọi và nhận ủng hộ khẩn cấp cho quê nhà từ ngày 13/10 đến ngày 16/10/2017.

Doanh nghiệp, doanh nhân chung tay ủng hộ đồng bào Thanh Hóa bị lũ lụt

Nhiều vùng chìm trong nước lũ và bị cô lập. Ảnh: Zing

Hiện tại nhiều huyện của tỉnh Thanh Hóa đang hứng chịu hậu quả từ đợt mưa lũ bất thường, gây thiệt hại lớn cả về người và tài sản; hàng ngàn ngôi nhà bị ngập sâu; người dân vật lộn chống chọi với mưa lũ; tài sản, gia súc, gia cầm bị cuốn trôi; hoa màu bị nhấn chìm trong nước lũ. Năm học mới sắp bắt đầu nhưng trường lớp của các em học sinh đã bị lũ phá hủy, ngập trong nước và bùn đất.

Ông Hoàng Văn Đoàn - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Thanh Hóa tại Hà Nội cho biết: "Bà con các vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ gặp muôn vàn khó khăn, đang vật lộn cùng với chính quyền địa phương chống chọi và ổn định cuộc sống sau lũ quét. Trước tình cảnh đó, Hội đã kêu gọi các doanh nhân, doanh nghiệp, các hộ kinh tế tư nhân, các tấm lòng hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ bà con. Sự ủng hộ này thể hiện tấm lòng của những người con xứ Thanh luôn hướng về quê nhà, sẻ chia làm vơi đi những khó khăn, vất vả mà bà con vùng lũ đang phải đối mặt".

Doanh nghiệp, doanh nhân chung tay ủng hộ đồng bào Thanh Hóa bị lũ lụt

Người dân bất lực nhìn đàn lợn chết dần trong nước lũ.

Ngay sau ngày kêu gọi đầu tiên, hội đã thu được hơn 500 triệu đồng tiền ủng hộ. Hiện hội vẫn đang thực hiện việc kêu gọi để các doanh nghiệp, doanh nhân góp sức về hỗ trợ giúp bà con bị bão lụt ở quê nhà bớt đi thiệt hại.

Ông Trần Đức Minh - Trưởng Ban tổ chức chương trình cho hay, trong ngày 17/10, Hội sẽ phối hợp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa sẽ vận chuyển và trao 1.000 suất quà bao gồm gạo, mỳ tôm, dầu ăn, nước mắm, muối... để hỗ trợ nhân dân các vùng bị chia cắt do ngập lụt ở 2 huyện Yên Định, Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa).

Việc hỗ trợ này chỉ là bước đầu. Thời gian tới Hội sẽ khảo sát, đánh giá nhu cầu của người dân Thanh Hóa để triển khai các hoạt động hỗ trợ phù hợp, nhằm giúp người dân sớm khắc phục hậu quả sau bão lũ, ổn định đời sống. Trong đó, Hội đặc biệt ưu tiên các hoạt động cải tạo, sửa chữa, khôi phục trường, lớp học cho học sinh sớm trở lại trường.

Mọi ủng hộ bằng tiền mặt của Quý mạnh thường quân xin chuyển đến tài khoản đại diện của Hội Doanh nhân Thanh Hóa tại Hà Nội:

- Số tài khoản: ‎22010000499461

- Chủ tài khoản: Lê Văn Cường. Ngân hàng BIDV chi nhánh Thanh Trì (Hà Nội)

Hotline: 

- Ông Trần Đức Minh: 0903.263.547

- Ông Lê Văn Cường: 0974.443.443

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp, doanh nhân chung tay ủng hộ đồng bào Thanh Hóa bị lũ lụt