Đìu hiu ế ẩm chợ Đông Kinh

Nguyễn Kim Cương| 29/12/2014 20:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nếu như cách đây vài năm, Chợ Đông Kinh ở Thành phố Lạng Sơn tấp nập với những người mua kẻ bán thì cho đến nay, mặc dù chỉ còn hơn tháng nữa là đến tết nhưng khu chợ vẫn vắng tanh, rất ít người lại qua tạo nên khung cảnh đìu hiu, im ắng.

Chợ Đông Kinh là khu chợ vùng biên, thuộc TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, nổi tiếng với các mặt hàng Trung Quốc nhập qua với giá rẻ bất ngờ, hấp dẫn người tiêu dùng tụ lại mua bán sầm uất.

Nhưng đó là cảnh cách đây mấy năm về trước, còn giờ đây những người tìm đến chợ Đông Kinh đa phần là do tò mò và chỉ đi quanh chợ để ngắm, để biết và để tham khảo giá cả.

Đìu hiu ế ẩm chợ Đông Kinh

Chợ Đông Kinh im lìm, vắng vẻ

Mặc dù đã vào tháng cận tết, nhưng các thương lái ở đây cũng chẳng buồn nhập thêm hàng tết về, vì thực tế cho thấy khu chợ đang ế ẩm, đìu hiu vắng lặng, hiếm lắm mới có một vài thực khách ghé qua mua hàng hoặc hỏi giá.

Đìu hiu ế ẩm chợ Đông Kinh

Các mặt hàng đắp chiếu, vắng người lại qua

Nguyên nhân chợ vắng được ông Phan Anh Tuấn, Phó giám đốc Công ty cổ phần chợ Lạng Sơn, kiêm Trưởng ban quản lý chợ Đông Kinh lý giải: "Do lượng khách du lịch Trung Quốc qua đường bộ, đường sắt qua Lạng Sơn giảm đi trong thời gian gần đây nên người vào chợ giảm đáng kể.

Hơn nữa gần đây, người dân không còn mặn mà với các mặt hàng Trung Quốc bởi các vấn đề chính trị giữa hai nước trong thời gian vừa qua có nhiều biến động, người dân đã có xu hướng dùng hàng Việt và ưa chuộng hàng Việt hơn".

Các tiểu thương tại chợ thì lắc đầu ngán ngẩm: "Hàng quán ế ẩm lắm, họ chỉ đến xem hỏi giá rồi lẳng lặng bỏ đi, hiếm lắm mới có vài du khách chịu chi hầu bao ra mua hàng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đìu hiu ế ẩm chợ Đông Kinh