Đình chỉ thi công công trình sập giàn giáo khiến 3 người tử vong

T.Thủy| 18/01/2018 14:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã ra quyết định đình chỉ thi công công trình xây dựng nơi xảy ra vụ sập giàn giáo khiến 3 người tử vong.

Theo lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm, đây là dự án công trình xây dựng cây xanh kết hợp bãi đỗ xe và và dịch vụ dành cho Toyota Mỗ Lao do Công ty Cổ phần Phát triển Đầu tư Việt Nhật làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Xây dựng số 1 Hà Nội (Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội).

Công trình này được UBND quận Nam Từ Liêm cấp phép xây dựng vào ngày 14/11/2017 và khởi công vào ngày 15/11/2017. 

Đình chỉ thi công công trình sập giàn giáo khiến 3 người tử vong

Hiện trường vụ sập giàn giáo

Ông Chu Văn Đức, Đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm cho hay, vụ tai nạn khiến 258m2 trong tổng số 1.000m2 đổ sập.

Cơ quan chức năng đã đình chỉ thi công công trình trên. Cũng theo ông Đức, đây là công trình mới thi công, không có thời gian bị gián đoạn, nên không thể đổ lỗi cho việc cột chống bị hoen rỉ hay bong gẫy.

Vì vậy nguyên nhân dẫn tới tai nạn lao động nghiêm trọng trên là do kết cấu giàn giáo không chắc chắn. Hiện Cơ quan cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đang phối hợp với Viện Khoa học công nghệ xây dựng khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trong vụ sập giàn giáo này, ngoài 3 nạn nhân đã tử vong còn 3 người khác bị thương trong đó có anh Đinh Văn Dương, trú tại huyện Giao Thủy, Nam Định bị đa chấn thương, đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Quân y 103.

Hai nạn nhân khác là bà Bùi Thị Nụ và chị Quách Thị Thương cùng trú tại huyện Lạc Sơn, Hòa Bình bị thương nhẹ qua kiểm tra đã được xuất viện. Công ty CP đầu tư và phát triển Việt Nhật hiện đang thảo luận với các nạn nhân về phương án đền bù. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ thi công công trình sập giàn giáo khiến 3 người tử vong