Đình chỉ công tác hai giáo viên nhốt bé 4 tuổi rồi bỏ quên

Nguyễn Thắng| 28/03/2017 12:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/3, hai giáo viên trường mầm non xã Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội nhốt bé gái Mai Thị Yến học lớp mẫu giáo 4 tuổi trong khuôn viên trường rồi bỏ quên, đã bị đình chỉ công tác.

Đồng thời, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đang phối hợp với nhà trường xem xét mức độ sai phạm, để có hình thức xử lý theo đúng quy định. 

Đình chỉ công tác hai giáo viên nhốt bé 4 tuổi rồi bỏ quên

Ảnh minh họa.

Cụ thể, hai giáo viên bị đình chỉ công tác là Vương Thị Hương và Vương Thị Loan cùng là giáo viên phụ trách lớp mẫu giáo 4 tuổi. Hiện nhà trường cùng hai giáo viên đã đến thăm hỏi, xin lỗi gia đình cháu Yến và phụ huynh cháu Yến cũng đã nhận lời xin lỗi. Tuy nhiên, gia đình cháu Yến yêu cầu nhà trường kiểm điểm nghiêm khắc hai cô giáo và có hình thức kỷ luật đối với hành vi này. 

Ông Đặng Văn Viện, Trưởng phòng Giáo dục huyện Mỹ Đức cho biết: "Đây là sự việc không mong muốn và chưa từng xảy ra trên địa bàn huyện. Chúng tôi sẽ triệu tập hiệu trưởng các trường mầm non trên địa bàn để quán triệt rút kinh nghiệm sâu sắc công tác chuyên môn giảng dạy, đặc biệt là nâng cao đạo đức, tác phong nhà giáo, quyết tâm không để trường hợp tương tự xảy ra". 

Trước đó, ngày 21/3, trong giờ học, cô giáo Vương Thị Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp mẫu giáo 4 tuổi có phạt lỗi cháu Mai Thị Yến với hình thức đứng tại góc lớp vì lý do gây gổ với bạn cùng lớp. Tuy nhiên, đến cuối giờ chiều, do nhiều việc, cô Hương sao nhãng nên không biết bé Yến đã ra ngoài hay tự về nhà khi nào. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, một người dân đi qua, nghe tiếng khóc trong khuôn viên trường, đã trèo qua tường vào lớp đón bé Yến và đưa về nhà. 

Đến sáng 28/3, cháu Mai Thị Yến đã đến lớp bình thường và không có biểu hiện sợ sệt hay bị ốm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ công tác hai giáo viên nhốt bé 4 tuổi rồi bỏ quên