Đình chỉ cán bộ để xảy ra tình trạng khai thác cát trái phép

Thanh Phương| 25/02/2017 14:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/2, thông tin từ UBND huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết, đã đình chỉ công tác 15 ngày đối với Trưởng phòng TN&MT và Chủ tịch UBND xã Xuân Bái (Thọ Xuân) do để xảy ra tình trạng khai thác, tập kết và kinh doanh 3 bãi cát trái phép trên địa bàn.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã ký quyết định số 290/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Văn Toàn - Chủ tịch UBND xã Xuân Bái vì không thực hiện đúng theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch UBND huyện. Đồng thời đang xem xét ra quyết định đình chỉ công tác Trưởng phòng TN&MT huyện Thọ Xuân.

Trước đó, vào ngày 21/2, khi ông Nguyễn Đức Quyền - PCT UBND tỉnh Thanh Hóa trong chuyến đi công tác qua địa bàn xã Xuân Bái đã phát hiện tình trạng khai thác và tập kết cát trái phép nên đã yêu cầu huyện Thọ Xuân tạm đình chỉ công tác đối với Chủ tịch xã và Trưởng phòng TN&MT huyện Thọ Xuân để xảy ra tình trạng trên.

Đồng thời, ông Quyền cũng yêu cầu các ngành chức năng nhanh chóng giải quyết tình trạng khai thác và tập kết cát trái phép trên địa bàn xã Xuân Bái cũng như toàn huyện Thọ Xuân. Ngay sau chỉ đạo của PCT tỉnh, huyện Thọ Xuân đã mở cuộc họp các cơ quan, ban, ngành và tất cả các địa phương có mỏ cát, đất để chấn chỉnh, giao trách nhiệm cụ thể.

Đình chỉ cán bộ để xảy ra tình trạng khai thác cát trái phép

Đình chỉ công tác Chủ tịch UBND xã Xuân Bái vì để xảy ra tình trạng khai thác, tập kết cát trái phép

Được biết, thời gian qua huyện Thọ Xuân đã tổ chức nhiều hội nghị tập huấn về công tác quản lý, khai thác khoáng sản trên địa bàn cũng như tuyên truyền, chỉ đạo các địa phương làm tốt công tác về khai thác và tập kết khoáng sản nếu địa phương nào làm không tốt phải chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND huyện.

Trong một diễn biến khác, sau khi báo Công lý có bài: “Đất tặc tung hoành, chính quyền làm ngơ” phản ánh, trong một thời gian dài, các đối tượng ngang nhiên huy động máy móc, phương tiện múc đất trái phép mang đi bán tại thôn Đồng Cốc, xã Xuân Phú (Thọ Xuân) nhưng không bị các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý. UBND huyện Thọ Xuân đã lập đoàn kiểm tra yêu cầu làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ cán bộ để xảy ra tình trạng khai thác cát trái phép