Điều tra vụ việc một phụ nữ tâm thần bị cưỡng hiếp dẫn tới có bầu

Thanh Phương| 15/06/2017 18:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/6, Công an huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết đang phối hợp với Công an xã Nga Phú xác minh, làm rõ nội dung đơn phản ánh của gia đình bà Mai Thị Mừng về việc chị Mai Thị Luyến (con gái bà) bị cưỡng hiếp dẫn đến có bầu.

Điều tra vụ việc một phụ nữ tâm thần bị cưỡng hiếp dẫn tới có bầu

Bà Mừng và con gái bị bệnh tâm thần

Bà Mai Thị Mừng (68 tuổi, trú tại thôn Phong Phú, xã Nga Phú, huyện Nga Sơn) nghẹn ngào cho biết, con gái bà là Mai Thị Luyến (33 tuổi) bị bệnh tâm thần nhiều năm nay, hiện đang điều trị ngoại trú (có bệnh án của Bệnh viện Tâm thần tỉnh Thanh Hóa). Cách đây vài tháng, chị Luyến bị một đối tượng người cùng thôn Phong Phú cưỡng hiếp nhiều lần, dẫn đến có thai. Gia đình có làm đơn gửi UBND xã Nga Phú yêu cầu cơ quan chức năng xử lý vụ việc chị Luyến bị cưỡng hiếp, nhưng đến nay chưa có kết quả.

Điều tra vụ việc một phụ nữ tâm thần bị cưỡng hiếp dẫn tới có bầu

Bệnh án của chị Luyến

Liên quan đến giải quyết vụ việc nêu trên, ông Hoàng Huy Tám - Bí thư Đảng ủy xã Nga Phú cho biết: “Chính quyền xã có nhận được đơn tố giác của gia đình bà Mai Thị Mừng, phản ánh về việc chị Mai Thị Luyến bị cưỡng hiếp, dẫn đến có thai. Sau khi tiếp nhận đơn thư của công dân, lãnh đạo xã đã giao cho Ban công an xã thụ lý, giải quyết theo trình tự pháp luật.

Nhận thấy vụ việc này vượt quá thẩm quyền của Ban công an xã, UBND xã đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Công an huyện Nga Sơn xử lý. Sáng 26/5, Công an huyện Nga Sơn đã cử cán bộ về xã Nga Phú lấy lời khai của chị Luyến và người thân tại trụ sở UBND xã. Vụ việc đang được Công an huyện thụ lý. Khi nào có kết quả, Công an huyện và UBND xã sẽ trả lời công dân”.

Được biết, cơ quan điều tra đã triệu tập, lấy lời khai của đối tượng bị gia đình bà Mừng tố cáo có hành vi cưỡng hiếp chị Luyến nhiều lần. Ban đầu, đối tượng này phủ nhận nội dung tố cáo của gia đình bà Mừng. Hiện nay, Công an huyện đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Gia đình bà Mừng thuộc diện hộ cận nghèo. Hai ông bà già gần 70 tuổi làm ruộng, đang phải nuôi chị Luyến bị bệnh tâm thần cùng đứa có trai đầu của chị Luyến 6 tuổi. Hiện nay, chị Luyến đang mang thai đứa con thứ hai tháng thứ 5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra vụ việc một phụ nữ tâm thần bị cưỡng hiếp dẫn tới có bầu