Điều tra vụ đặt 150 mâm cỗ cưới rồi "bỏ bom"

Quốc Thịnh| 03/10/2020 19:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/10, Giám đốc công an tỉnh Điện Biên Tráng A Tủa cho biết, Công an thành phố Điện Biên Phủ đang điều tra hành vi lừa đặt 150 cỗ có dấu hiệu của tội Chiếm đoạt tài sản.

Người đang bị cơ quan công an điều tra là C.T.U. (24 tuổi, trú tại xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên).

Theo điều tra ban đầu, vào tháng 9 vừa qua anh V.T.L. (32 tuổi, chủ nhà hàng TP, địa chỉ tại tổ 9, phường Mường Thanh) có giao kết hợp đồng bằng miệng với C.T.U. đặt nhà hàng làm cỗ cho đám cưới của mình.

Theo đó, chị U. đặt 150 mâm cỗ có giá tiền 1.350.000 đồng/mâm, hẹn tổ chức vào trưa 30/9. Tuy nhiên đến thời điểm tổ chức, không có bất cứ vị khách hay cô dâu, chú rể nào đến dự tiệc.

Khi chủ nhà hàng nhiều lần gọi điện cho U. thì không liên lạc được nên đã trình báo sự việc lên công an. Theo chủ nhà hàng, trước hôm diễn ra tiệc cưới, nhà hàng có hỏi ảnh cưới để treo lên sân khấu nhưng U. bảo khi nào tổ chức tiệc sẽ đưa ảnh đến.

Anh L. cho hay 150 mâm cỗ này trị giá hơn 200 triệu đồng. Vì là cô dâu là người quen, nhà hàng không nhận tiền đặt cọc. 

Đến tối 1/10, cơ quan công an đã tìm thấy người phụ nữ này khi đang ở gần biên giới ở xã Thanh Luông, huyện Điện Biên. 

Được biết, ngoài vụ việc lừa đặt 150 mâm cỗ cưới, trước đó, C.T.U. từng chiếm đoạt 7 mâm cỗ của nhà hàng Tâm Phúc, địa chỉ tại tổ 9, phường Mường Thanh).

"Chúng tôi vẫn tiếp tục phối hợp cùng VKSND cùng cấp xác minh và chưa áp dụng các biện pháp tố tụng với U.", ông Tủa nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra vụ đặt 150 mâm cỗ cưới rồi "bỏ bom"