Điều tra rõ vụ làm CMTMD "siêu tốc" trước cổng trụ sở Công an

T.T| 14/09/2018 07:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ điều tra, làm rõ vụ việc làm CMTND "siêu tốc" ngay trước cổng trụ sở Công an như báo chí phản ánh.

Theo đó, thượng tá Trần Ngọc Anh - Trưởng Phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Gia Lai cho biết, sau khi báo chí phản ánh thông tin về "bà giữ xe làm CMTND siêu tốc ngay trước cổng trụ sở Công an", Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) báo cáo giải trình trước ngày 17/9.

Đồng thời yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ liên quan đến việc giải quyết giấy tờ cho người dân như hộ chiếu, hộ khẩu… phải tự kiểm tra, chấn chỉnh, phòng ngừa sai phạm; khẩn trương tăng cường các dịch vụ công trực tuyến để tránh trường hợp nhũng nhiễu, gây khó dễ.

Đối với trường hợp giữ xe do báo chí phản ánh nghi là “cò” móc nối với cán bộ Công an để làm CMND siêu tốc, cơ quan Công an sẽ xác minh đối tượng và trả lời với báo chí sau.

Điều tra rõ vụ làm CMTMD

Hình ảnh cò làm CMTND ngay trước cổng trụ sở Công an được PV báo chí ghi nhận được

Như báo chí đã thông tin trước đó, người dân nếu muốn làm CMTND lấy ngay có thể gặp bà Ng. (là một phụ nữ giữ xe) ngay trước cổng Đội Đội Chứng minh - thuộc PC06 Công an tỉnh Gia Lai và chi ra số tiền 500.000 đồng sẽ được lấy trong vòng 24h, thay vì với số tiền 20.000 - 24.000 và đợi trong vòng 15 ngày theo quy định.

Theo quy định của Bộ Công an, việc cấp đổi CMND trong tỉnh bắt buộc là 15 ngày, ngoài tỉnh là 20 ngày. Riêng Công an tỉnh Gia Lai đã rút ngắn lần lượt chỉ còn 10 và 15 ngày để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Bên cạnh đó, 3 trường hợp không cần tra cứu trên tàng thư căn cước công dân có thể cấp CMND trong vòng 24 giờ là: Người từ 14 đến dưới 18 tuổi làm thủ tục cấp CMTND mới (chưa được cấp CMND lần nào); những trường hợp đã được cấp CMND ở các địa phương khác nhưng chuyển hộ khẩu đến tỉnh Gia Lai và xin cấp đổi (CMND cũ còn nguyên vẹn, thông tin rõ ràng); khi giấy tờ có sự điều chỉnh như họ tên, ngày sinh, dân tộc… đã được các cấp có thẩm quyền và sở tư pháp có quyết định điều chỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra rõ vụ làm CMTMD "siêu tốc" trước cổng trụ sở Công an