Đề xuất lấp một phần hồ Thành Công xây nhà tái định cư

An An| 10/04/2017 11:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại hội thảo cải tạo chung cư cũ do Sở Xây dựng Hà Nội tổ chức, 1 đơn vị đã đưa ra đề xuất lấp một phần hồ Thành Công để xây dựng nhà tái định cư cho người dân trong quá trình cải tạo chung cư cũ.

Doanh nghiệp này khẳng định sẽ hoàn trả đúng diện tích công viên và hồ Thành Công vào trong ranh giới quy hoạch được giao, đảm bảo tỷ lệ cây xanh, mặt nước đô thị theo đúng quy hoạch phân khu.

Đơn vị đưa ra ý tưởng trên là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico).

Công ty này cho biết đơn vị mình được giao nhiệm vụ lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 toàn khu tập thể Thành Công với quy mô diện tích đất khoảng 23,058ha và số lượng nhà chung cư cũ là 67 nhà cao 2 – 5 tầng.

Đề xuất lấp một phần hồ Thành Công xây nhà tái định cư

Hồ Thành Công (Ảnh: Tiền phong)

Để tạo được quỹ đất sạch triển khai được ngay nhà tái định cư mà không phải di chuyển dân đến các khu tạm cư và người dân cũng có điều kiện giám sát và khẳng định chất lượng nơi ở mới của mình, doanh nghiệp đã đề xuất giải pháp điều chỉnh quy hoạch công viên và hồ Thành Công hiện hữu khoảng 10ha theo hướng không làm thay đổi diện tích mặt nước hiện có.

Theo Vihajico, phương án này nằm trong 3 phương án điều chỉnh do đơn vị tư vấn của Singapore đưa ra. Đây cũng là đơn vị đã thực hiện công tác quy hoạch thiết kế cho nhiều dự án lớn trên thế giới.  Vihajico khẳng định đã tiến hành khảo sát xã hội học toàn khu với kết quả 91% người dân đồng tình.

Trao đổi trên báo chí, đại diện Sở Xây dựng Hà Nội xác nhận có đơn vị đề xuất ý tưởng như trên tại hội thảo. Theo đó, Sở Xây cho biết đây mới chỉ là ý tưởng ban đầu, đồng thời khẳng định đề xuất của doanh nghiệp chỉ làm thay đổi hình thù của hồ chứ không hề xâm hại diện tích mà giữ nguyên toàn bộ diện tích mặt nước hồ Thành Công như hiện có.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất lấp một phần hồ Thành Công xây nhà tái định cư