Đề thi đại học hỏi quê của Thạch Sanh là giả mạo

Huy Hùng| 08/06/2015 16:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều câu hỏi "không thể tin nổi" có mặt trong đề thi tuyển sinh của ĐH Quốc gia Hà Nội năm nay như: "Đường Tăng có thật hay không?" và "Thạch Sanh quê ở đâu?"... được xác định là giả mạo.

Mới đây trên Fanpage của trường ĐH Ngoại Ngữ đã đăng tải một số câu hỏi được trích trong đề thi vào ĐH Quốc gia Hà Nội năm nay, và đã có không ít người tỏ ra bất ngờ về sự thú vị cũng như độ khó của đề thi.

Đề thi đại học hỏi quê của Thạch Sanh là giả mạo

Một số câu hỏi "lạ" trong đề thi tuyển sinh vào ĐH Quốc gia Hà Nội gây xôn xao dư luận

Trong đề thi được đăng tải, các câu hỏi trong đề thi khá đa dạng, bao gồm nhiều lĩnh vực như Toán học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử... Bên cạnh những câu hỏi là kiến thức cơ bản trong chương trình học, sự xuất hiện của một số câu hỏi kiểm tra năng lực suy đoán của thí sinh như: "Thạch Sanh quê ở đâu?", "Đường Tăng có thật hay không?",  “Cây xà nu cao tối thiểu bao nhiêu mét?”, “Lào có đường bờ biển dài bao nhiêu km?”…

Trước những câu hỏi này nhiều người tỏ ra thích thú và cho rằng, đề thi này đã đánh giá được năng lực toàn diện của học sinh trên mọi lĩnh vực. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, câu hỏi dạng này mang tính "đánh đố" thí sinh. Không ít cư dân mạng vẫn đang tranh cãi và đành "bó tay" vì chưa tìm ra câu trả lời đúng nhất cho các câu hỏi trên.

Ngay sau khi nhận được thông tin những câu hỏi "lạ" này được phát tán công khai trên Facebook, trưa ngày 8/6, Phó Giám đốc, Trưởng Ban chỉ đạo tuyển sinh đại học ĐHQG Hà Nội năm 2015 Nguyễn Kim Sơn khẳng định với báo chí đó là “đề thi” giả mạo.

Trên Báo Vietnamnet, ông Sơn đã khẳng định: "Các thông tin được ghi là “Trích đề thi vào Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2015” mà nhiều trang báo điện tử, mạng xã hội đưa ngày 8/6/2015 là hoàn toàn bịa đặt, không có thật, không có trong bộ đề thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề thi đại học hỏi quê của Thạch Sanh là giả mạo