Đề nghị cứu hộ cá thể voọc chà vá quý hiếm

Sơn Tùng| 13/03/2018 15:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/3, Chi cục Kiểm lâm (CCKL) tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa có công văn gửi Vườn quốc gia Cúc Phương đề nghị đơn vị này tiếp nhận và cứu hộ cá thể voọc chà vá chân nâu quý hiếm.

Trước đó, chiều 9/3, sau thời gian chăm sóc, cá thể voọc chà vá chân nâu (trọng lượng hơn 1,5 kg) được một hộ dân Cơ Tu ở thôn Pà Zĩ (xã A Ting, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) tình nguyện bàn giao cho lực lượng Kiểm lâm huyện.

Đề nghị cứu hộ cá thể voọc chà vá quý hiếm

Hộ dân Cơ Tu bàn giao cá thể voọc chà vá chân nâu quý hiếm cho lực lượng chức năng

Sau khi tiếp nhận, CCKL tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm Đông Giang - Tây Giang triển khai các biện pháp cứu hộ theo quy định để giúp cá thể động vật ổn định sức khỏe.

Tuy nhiên, nhận thấy đây là loài động vật rừng quý hiếm thuộc nhóm IB theo Nghị định 32/2006/NĐ-CP của Chính phủ và là con non, đang trong tình trạng sức khỏe yếu, nếu thả ngay lại môi trường tự nhiên sẽ không đảm bảo sự sống; hơn nữa, Chi cục Kiểm lâm tỉnh không đủ điều kiện để tiếp tục cứu hộ cho đến khi đảm bảo thả lại môi trường tự nhiên nên đã đề nghị Trung tâm Cứu hộ linh trưởng (thuộc Vườn quốc gia Cúc Phương) tiếp nhận để cứu hộ, nhằm đảm bảo an toàn cho cá thể voọc chà vá quý hiếm này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị cứu hộ cá thể voọc chà vá quý hiếm