Đấu giá quả bóng và áo U23 Việt Nam tặng Thủ tướng để ủng hộ người nghèo

Thảo Nguyên| 01/02/2018 19:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định bán đấu giá chiếc áo và quả bóng có đầy đủ chữ ký các thành viên Đội tuyển U23 Việt Nam tặng để giúp người nghèo.

Ngày 1/2, Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội cùng Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức công bố việc sẽ bán đấu giá món quà U23 Việt Nam tặng Thủ tướng là quả bóng và áo đấu có toàn bộ chữ ký của đội U23, để gây quỹ vì người nghèo và gia đình chính sách.

Đây là món quà đặc biệt đội tuyển tặng Thủ tướng tại cuộc gặp mặt, tuyên dương tại Văn phòng Chính phủ ngày 28/1, sau khi đội tuyển U23 Việt Nam đã giành chiến thắng lịch sử, đoạt danh hiệu á quân Giải Vô địch U23 Châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc).

Đấu giá quả bóng và áo U23 Việt Nam tặng Thủ tướng để ủng hộ người nghèo

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận món quà là quả bóng và áo đấu có chữ ký của các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: VGP

Thủ tướng đề nghị 2 Bộ trên phối hợp tổ chức đấu giá rộng rãi quả bóng và chiếc áo đấu này. Kinh phí thu được qua việc đấu giá sẽ dành tặng các gia đình người có công với cách mạng và các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết, việc đấu giá được thực hiện trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ trực tiếp ghi lưu bút vào các món quà trên.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh: “Đây là sự kiện đặc biệt, thể hiện sự quan tâm của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến các lĩnh vực công tác của ngành Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội, đặc biệt công tác chăm sóc người có công và người nghèo. Bộ Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội và Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ".

Trước đó, vào chiều 28/1, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì lễ khen thưởng đội bóng đá nam U23 Việt Nam sau khi đội xuất sắc giành vị trí Á quân Giải vô địch U23 châu Á năm 2018.

Thủ tướng nhấn mạnh, thành tích đặc biệt xuất sắc này là chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam. Giải bóng đá vô địch U23 Châu Á năm 2018 là sự kiện lớn, có sự tham gia của những đội bóng là những tượng đài của bóng đá châu Á mà nhiều năm qua đứng trước họ các đội tuyển của chúng ta thấy mình còn nhỏ bé. Thế nhưng nhờ sự chuẩn bị chu đáo của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và về phần mình, đội U23 đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, nỗ lực hết mình, quả cảm, bình tĩnh, tự tin, thi đấu hơn cả sức mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Đây không phải là chiến thắng của sự ăn may mà thực sự là sự nỗ lực hết mình của các đội bóng đá U23 Việt Nam. “Các em chưa vô địch nhưng các em đã chiếm trọn được trái tim của hơn 90 triệu người Việt Nam cả trong nước và nước ngoài. Và đặc biệt là giải thưởng Fair Play đã thể hiện được nét đẹp của đất nước, con người Việt Nam”, Thủ tướng khẳng định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đấu giá quả bóng và áo U23 Việt Nam tặng Thủ tướng để ủng hộ người nghèo