"Đắt như tôm tươi" với bưởi hồ lô giá khủng

Nhật Linh| 27/01/2015 12:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa độc, vừa lạ, lại đẹp mắt nên bưởi hồ lô ở làng bưởi Tân Triều (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) bán “đắt như tôm tươi”. Để có những quả bưởi hồ lô biếu chưng dịp Tết, người mua sẽ phải đặt hàng từ thời điểm nông dân mới tạo hình hồ lô.

Giá một cặp bưởi hồ lô in chữ tài lộc giao động từ 2,5 – 2,8 triệu đồng, nguyên chùm 3 trái bưởi hồ lô giá khoảng 5 -6 triệu đồng, còn chùm bưởi 4 trái hồ lô tứ quý sẽ có giá khoảng 9 – 11 triệu đồng.

Để trang trí nhà vừa đẹp, vừa sang vào ngày Tết, nhiều người không ngần ngại bỏ ra số tiền lớn để có được một trái bưởi tạo hình hồ lô có khắc chữ “tài”, “lộc”… ngay trên thân quả bưởi.

Chùm bưởi 4 trái giá 10 triệu đồng

Cũng vì nhu cầu đó, người nông dân ở làng bưởi Tân Triều khá bận rộn với việc cung ứng các mặt hàng độc, lạ trong dịp tết. Trong những ngày cận Tết, việc thu hoạch bưởi giá khủng tại làng bưởi Tân Triều khá nhộn nhịp.

Trái bưởi hồ lô khi có mặt trên thị trường là cả một quá trình lao động khéo léo, kì công của người dân. Thường năm, cứ đến tháng 8 âm lịch, người dân bắt đầu tạo hình hồ lô cho trái bưởi.

Khi quả bưởi mới chỉ to bằng nắm tay, họ sẽ dùng dây thắt ở giữa quả để tạo hình eo của chiếc hồ lô. Hai tháng sau, họ sẽ dùng khuôn nhựa tạo chữ bọc phía ngoài trái bưởi rồi tiếp tục chăm sóc chờ ngày thu hoạch.

Để tạo được bưởi hồ lô rất khó, tỷ lệ thành công khi tạo hình bưởi hồ lô chỉ đạt khoảng 50%. Bưởi được chọn làm bưởi hồ lô là loại bưởi đường lá cam, đặc sản của vùng đất này bởi nó mang một hương vị đặc biệt rất lạ, ngọt thanh khác hẳn với các loại bưởi khác. Hơn nữa, bưởi đường lá cam càng để lâu ăn càng ngon.

Cặp bưởi tài lộc giá 3 triệu/cặp

Tuy giá cao nhưng cũng chỉ ít nhà vườn quyết định đầu tư làm bưởi hồ lô vì tỉ lệ thành công thấp, rủi ro lại cao. Giá bưởi hồ lô thường cao ngất ngưỡng nhưng cung vẫn không đủ cầu.

Với những khách hàng chuộng biếu, chưng bưởi hồ lô Tân Triều thì miễn là quả bưởi đẹp, độc, lạ, có ý nghĩa còn giá cả thì không phải là vấn đề đối với họ. “Mặc dù giá các loại bưởi “độc” này khá cao nhưng năm nào cũng cháy hàng, chưa thấy năm nào loại bưởi này kén người mua”, một nhà vườn cho biết.

Người nông dân chăm sóc những trái bưởi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Đắt như tôm tươi" với bưởi hồ lô giá khủng