Đào móng nhà phát hiện gần 50 quả pháo cối còn nguyên kíp nổ

Tuyết Nhung(TH)| 11/11/2016 14:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (11/11) lực lượng chức năng huyện Phú Thiện, Gia Lai cho biết đã phối hợp cùng Ban chỉ huy quân sự huyện xử lý 48 quả pháo cối 91 ly vẫn còn kíp nổ được phát hiện trên mảnh đất của một người dân khi đào móng xây nhà.

Thông tin ban đầu, vào ngày 10/11, bà Rơ Ô Jét (tổ dân phố 3, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, Gia Lai) đang đào móng để chuẩn bị xây nhà trên mảnh đất của gia đình. 

Đào móng nhà phát hiện gần 50 quả pháo cối còn nguyên kíp nổ

Số đạn pháo được đưa đi xử lý 

Khi đào đến độ sâu gần 3m thì phát hiện có vật cứng nên công nhân đã dừng lại để kiểm tra. Khi mọi người bới vật cứng nhô ra khỏi mặt đất thì mới phát hiện là một quả pháo cối 91 ly vẫn chưa nổ.

Bà Rơ Ô Jét đã cho dừng ngay việc đào móng, thông báo cho mọi người tránh xa khu vực phát hiện và khẩn trương báo với chính quyền. Tiếp nhận thông tin, lãnh đạo huyện Phú Thiện đã chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự huyện huy động lực lượng đến để xử lý. 

Sau khi khoanh vùng bảo vệ hiện trường, các chiến sĩ đã tổ chức tìm kiếm và phát hiện được 48 quả pháo cối 91 ly vẫn chưa nổ, số đạn trên được đưa lên mặt đất an toàn.

Ban chỉ huy quân sự huyện đã di dời đi nơi khác để xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đào móng nhà phát hiện gần 50 quả pháo cối còn nguyên kíp nổ