Danh tính 5 người bốc vác gặp nạn ở Lào Cai

Mai Đỉnh| 13/03/2018 08:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

9 người đã mất tích trên sông và đến tối qua (12/3) mới tìm thấy thi thể của 5 người, 4 người vẫn chưa tìm được. Trong số 5 nạn nhân xấu số được tìm thấy, người trẻ nhất mới 16 tuổi.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 3h sáng 11/3, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Bắc Sông Hồng (số 36 đường Khánh Yên, phường Phố Mới, thành phố Lào Cai) có làm thủ tục tái xuất hàng hóa cho Công ty Cổ phần cung ứng tàu biển Quảng Ninh (số 2, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Bản Vược, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Danh tính 5 người bốc vác gặp nạn ở Lào Cai

Đoạn sông Hồng ở xã Bản Vược, huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) là khu vực xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: Dân trí.

Sau khi tiến hành xong các thủ tục cần thiết, số hàng hóa trên được bốc dỡ xuống 3 xuồng sắt vận chuyển dọc sông Hồng đến khu vực mốc 93(2) + 3500 m để giao cho phía đối tác Trung Quốc.

Khoảng 6h cùng ngày, hàng hóa được bàn giao xong và 2 thuyền đã quay về đến bờ phía Việt Nam còn một thuyền có 9 lao động bốc vác thuê bị chết máy trên sông. Tuy nhiên, do nhận thức hạn chế nên khi đang tìm cách khắc phục máy hỏng số lao động này đã nhảy xuống sông để bơi về bờ phía Việt Nam. Nhiều người không có kinh nghiệm sông nước nên đã gặp nạn do bị đuối nước. 

Sau khi xảy ra sự việc, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai phối hợp cùng huyện Bát Xát và Công an Biên phòng tỉnh Vân Nam, Trung Quốc cùng tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân.

Những người gặp nạn đã tìm thấy gồm: Châu A Dế (1972) ở huyện Bát Xát, Lào Cai; Giàng A Dơ (1995) và Giàng A Tếnh (1997) cùng ở huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái; Thào A Lâu (1990) và Thào A Giáy (2002) cùng ở huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu.

Những công nhân lao động bốc vác chưa tìm thấy và liên lạc được gồm: Tráng Văn Long (1993), Vàng Dung Thắng (1982) cùng ở huyện Mường Khương, Lào Cai;  Lò Văn Nam (1984) ở huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu và Hầu A Hòa (1992) ở huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Danh tính 5 người bốc vác gặp nạn ở Lào Cai