Dân nằm ra đường cản trở thi công đường dân sinh

Thanh Phương| 06/10/2015 14:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng trăm người dân xã Xuân Bái (huyện Thọ Xuân) đã kéo nhau ra gây sức ép, thậm chí là nằm lăn ra đường cản trở việc thi công khiếu nại về con đường dân sinh chưa được giải quyết thỏa đáng.

Ngày 5/10, hàng trăm người dân xã Xuân Bái (huyện Thọ Xuân) đã tụ tập tại khu đất thuộc dự án Khu nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn của Cty TNHH Lam Sơn - Sao Vàng, để ngăn cản máy móc thi công dự án. Theo người dân, khi triển khai dự án Khu nông nghiệp Công nghệ cao Lam Sơn thì người dân mất đường đi nên đã ngăn cản.   

Dân nằm ra đường cản trở thi công đường dân sinh

Người dân tập trung cản trở thi công

Trước đó, ngày 20/1/2014, UBND tỉnh Thanh Hóa có Quyết định số 244/QĐ-UBND cho Công ty cổ phần mía đường Lam Sơn thuê 921.068,9m2 đất, trong đó có 879.310m2 đất thuộc Công ty TNHH Lam Sơn - Sao Vàng để xây dựng khu nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn.

Trước việc người dân tụ tập đông, cản trở thi công, lực lượng công an đã rất vất vả để ngăn cản người dân quá khích lao vào khu vực thi công. Nhiều người còn ngăn xe tải chở đất, leo lên máy múc yêu cầu dừng thi công gây mất an toàn.

Đại diện Công ty cổ phần mía đường Lam Sơn cho biết: Con đường dân sinh mà đơn vị tiến hành múc đất thi công vào sáng nay 5/10, người dân ra ngăn cản là thuộc đất của Công ty TNHH Lam Sơn - Sao Vàng. Trước khi phá bỏ con đường cũ này thì đơn vị đã làm một con đường bằng bê tông khác cho dân đi.

Ngày 6/10, trao đổi với PV, ông Lê Huy Hoàng, Phó chủ tịch UBND huyệnThọ Xuân cho hay: “Trong quá trình triển khai dự án, Cty TNHH Lam Sơn - Sao Vàng đã xây dựng 1 con đường dân sinh bằng bê tông. Việc phá bỏ con đường cũ không ảnh hưởng tới việc lưu thông của người dân. Chúng tôi sẽ chỉ đạo các đơn vị, ngành chức năng tiếp tục tuyên truyền cho người dân hiểu".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân nằm ra đường cản trở thi công đường dân sinh