Dân khổ vì tỉnh lộ thành … ao nước

Minh Tuấn| 13/12/2016 09:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tỉnh lộ 10 đoạn qua địa bàn xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên- Huế xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường biến thành ao nước nhiều tháng nay khiến người dân qua lại rất nguy hiểm.

Người dân khu vực này cho biết, tình trạng đường biến thành ao sâu đã khoảng 7 tháng nay. Mặt đường quá xấu khiến việc đi lại khó khăn, nhiều trường hợp tai nạn giao thông phải đi cấp cứu. Chính quyền và người dân đã nhiều lần kiến nghị lên cấp trên nhưng chưa được xử lý.

Chị Lê Phượng Liên (30 tuổi, phường An Hòa) cho biết: “Tôi làm việc ở đây nên mỗi ngày phải đi trên đường này rất nhiều, mặt đường quá tệ nên chở theo con nhỏ rất nguy hiểm.

Dân khổ vì tỉnh lộ thành … ao nước

Người dân kêu trời vì tỉnh lộ 10 qua xã Phú Thượng đã hư hỏng nhiều tháng nay.

Những ngày trời mưa đường ngập ngụa bùn đất, việc va quệt xe xảy ra như cơm bữa, không những thế các ổ gà, ổ voi nằm ẩn dưới mặt nước làm mất lái, người qua lại đây bị ngã nhiều lắm", bà Đoàn Thị Gái (63 tuổi) nói.

Qua quan sát, lượt phương tiện tham gia giao thông trên đoạn đường này rất lớn. Ngay giữa đường là một ao nước rộng hàng chục mét vuông, mực nước xấp xỉ nửa bánh xe. Người dân muốn qua đường không còn cách nào khác phải men theo hai mép đường. Tuy nhiên, nhiều ổ gà, ổ voi 2 bên đường cũng lồi lỏm, nhấp nhô càng khiến việc di chuyển trở nên phức tạp hơn, người dân đành phải đi xuyên giữa đường ngập nước.

Dân khổ vì tỉnh lộ thành … ao nước

Đường biến thành ao khiến người dân di chuyển khó khăn.

Trao đổi về vấn đề này, ông Phạm Văn Giáo, Phó Chủ tịch UBND Xã Phú Thượng, huyện Phú Vang cho biết: "Tỉnh lộ 10 đoạn qua địa bàn xã Phú Thượng đã hư hỏng xuống cấp từ 7 tháng nay, khiến người dân qua lại vô cùng khó khăn. Vấn đề này địa phương cũng hết sức trăn trở với bà con nhân dân, nhưng tỉnh lộ 10 thuộc quản lý của tỉnh nên xã đã báo cáo lên cấp trên thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, và tìm biện pháp khắc phục tạm thời những vị trí bị hư hỏng nặng để giúp người dân đi lại dễ dàng hơn".

Dân khổ vì tỉnh lộ thành … ao nước

Đường ngập nước, chi chít ổ gà.

Cũng theo ông Giáo, nguyên nhân đường hư hỏng là do mật độ phương tiện tham gia giao thông cao cùng với đó là nước mưa không thoát được ứ đọng nhiều đã cày xới mặt đường. Chúng tôi mong muốn đoạn đường này sớm được sửa chữa để người dân vui đón Tết Nguyên đán 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân khổ vì tỉnh lộ thành … ao nước