Dân đội mưa kéo ra Quốc lộ đề nghị mở đường qua đồng

Thanh Phương| 09/04/2015 10:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên tuyến Quốc lộ 1A qua các huyện Quảng Xương, Tĩnh Gia (Thanh Hóa) nhiều người dân đã tự ý tháo dải phân cách, mở lối qua đường gây mất an toàn giao thông.

Thôn Thạch Tiến có hơn 300 hộ ở hai bên phía Đông đường Quốc lộ 1A, trong khi, diện tích đất sản xuất nông nghiệp phần lớn tập trung tại phía Tây đường Quốc lộ 1A là 105 ha. Vì vậy, sau khi hoàn thành Dự án nâng cấp tuyến đường Quốc lộ 1A, người dân thôn Thạch Tiến phải đi khoảng 1 km mới có điểm sang đường. Trước thực tế này, nhiều người ở thôn Thạch Tiến, xã Quảng Trung đã kiến nghị với đơn vị thi công, chính quyền xã để có phương án phù hợp.

Dân đội mưa kéo ra Quốc lộ đề nghị mở đường qua đồng

Người dân đội mưa kiến nghị mở đường ra đồng

Nhiều lần đề nghị không được các cơ quan chức năng xem xét giải quyết, tối ngày 5/4/2015, nhiều người dân thôn Thạch Tiến đã tự tháo 3 tấm bê tông dải phân cách cứng và 5 tấm lưới chống chói để mở đường đi.

Ngay sau khi sự việc xảy ra chính quyền địa phương đã tiến hành tuyên truyền, vận động người dân đồng thời huy động các lực lượng tiến hành lắp lại dải phân cách mà người dân tháo dỡ. Trưa ngày 8/4 người dân tiếp tục kéo ra QL phản đối, giằng co với các đơn vị lắp dải phân cách khiến tuyến đường bị tắc nghẽn cục bộ.

Dân đội mưa kéo ra Quốc lộ đề nghị mở đường qua đồng

Quốc lộ 1A bị tắc cục bộ

UBND xã Quảng Trung đã tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân và có công văn số 07/BC-UBND ngày 07/4/2015, báo cáo về sự việc và kiến nghị các cấp lãnh đạo xem xét di chuyển điểm sang đường từ vị trí Km 347+100m lùi lại Km 346+700m, nhằm phù hợp với giao thông và tạo điều kiện cho nhân dân qua lại trên Quốc lộ 1A sản xuất, sinh hoạt được thuận lợi. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân đội mưa kéo ra Quốc lộ đề nghị mở đường qua đồng