Đẫm nước mắt đón thi thể những công nhân tử nạn trong vụ sập giàn giáo

Thảo My- Trương Huê| 27/03/2015 08:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người mẹ già ngất lịm đi cố ghì chặt tấm di ảnh của con trai. Người vợ trẻ cố lết đến bên chiếc bàn thờ lập vội của chồng kêu gào thảm thiết, những đứa trẻ thơ vẫn ánh mắt ngơ ngác đến tội nghiệp gọi tên cha mình.

Đó là những hình ảnh khiến chúng tôi không thể cầm nổi nước mắt. Vụ tai nạn kinh hoàng tại công trường Formosa để lại nỗi đau quá lớn, họ ra đi đột ngột khi mà những lời hứa, những ước nguyện vẫn chưa được thực hiện. Có những người chỉ cách thời điểm xảy ra tai nạn 1 tiếng đồng hồ còn gọi  điện về cho vợ, nhắn với con mình những lời lẽ đầy yêu thương.

Đẫm nước mắt đón thi thể những công nhân tử nạn trong vụ sập giàn giáo

Người thân gia đình nạn nhân Lâm Văn Chính khóc ngất đi khi nhận được hung tin.

Chị Chu Thị Kiều, vợ nạn nhân Lâm Văn Chính ở xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu (Nghệ An) vẫn còn nhớ như in cái thời khắc định mệnh khi tai họa giáng xuống gia đình nhỏ của mình: “Trước đó anh ấy còn gọi điện về nói chuyện với các con. Dặn dò chúng đủ điều. Còn hứa với chúng rằng chăm ngoan học giỏi bố sẽ về mua cho thật nhiều quà. Chúng nó còn đếm từng ngày xem khi nào bố sẽ về. Vậy mà …”

Chỉ hơn 1 tiếng sau những người bạn cùng làm với anh Chính gọi điện thoại về báo hung tin anh Chính đã gặp nạn tử vong. Mọi người trong gia đình vẫn không thể tin vào sự thật vừa mới được nghe. Ngay sau đó một số anh em gia đình đã lập tức lên đường vào hiện trường vụ việc để trực tiếp xác nhận tin dữ.

Người vợ trẻ lại gào khóc trong nỗi đau quá lớn. Anh Chính là trụ cột của cả gia đình, những ngày công ít ỏi anh đều chi tiêu rất tằn tiện dành hết gửi về gia đình để phụng dưỡng mẹ già đã 75 tuổi và lo cho hai đứa con thơ ăn học. Con gái lớn của anh là cháu Lâm Yến Nhi (6 tuổi), còn con nhỏ Lâm Minh Nhật năm nay chưa tròn 3 tuổi. Chúng còn quá nhỏ để cảm nhận hết nỗi đau quá lớn mà mình phải gánh chịu.

Đẫm nước mắt đón thi thể những công nhân tử nạn trong vụ sập giàn giáo

 Chị Hứa Thị Hạnh ôm đứa con mới tròn 18 tháng tuổi khóc ngất gọi tên chồng.

Hai đứa trẻ thơ ngây vô tội không rời lấy mẹ nửa bước, chúng ôm chặt mẹ mình. Thấy mẹ khóc chúng cũng khóc theo, trong từng tiếng nấc nghẹn chúng gọi tên cha đến thảm thiết.

Cụ Cao Thị Ba (75 tuổi) khi nghe tin con trai gặp nạn cụ cũng đã ngất đi. Cứ cố giữ chặt lấy tấm di ảnh của con mà khóc. Cụ không nói nên lời, nước mắt cứ ứa ra, lăn dài trên đôi gò má nhăn nheo.

Tại gia đình nạn nhân Phạm Xuân Hùng (SN 1986) ở xóm 6, xã Diễn Yên cũng là một không khí ảm đạm, đau đớn. Người vợ trẻ cứ cố lết đến bên chiếc bàn thờ lập vội của chồng mà khóc đến ngất đi. Chị Hứa Thị Hạnh (SN 1990) vợ của nạn nhân Phạm Xuân Hùng ôm đứa con thơ mới tròn 18 tháng tuổi gào khóc: “Anh ơi anh về với mẹ con em …”.

Đẫm nước mắt đón thi thể những công nhân tử nạn trong vụ sập giàn giáo

Chiếc bàn thờ lập vội và di ảnh nạn nhân Phạm Xuân Hùng

Bên cạnh mẹ cháu Phạm Tiến Đạt (5 tuổi) con đầu của anh Hùng không biết tai họa già đang đến với gia đình mình. Nó cũng sà vào lòng mẹ ôm lấy em.

Bao nhiêu ngày tháng lao động cực nhọc, vợ chồng vừa dựng được cái cơ ngơi nho nhỏ chưa kịp vui thì đã đón nhận nỗi đau. Chúng tôi cũng sụt sùi khi chứng kiến những hình ảnh đầy đau thương ấy.

Những người vợ trẻ, những đứa con thơ bỗng chốc mất đi người mà mình yêu thương nhất. Mất đi chỗ dựa duy vững chãi của cuộc đời. Họ gào khóc trong đau đớn. Chẳng biết đến khi nào nỗi đau ấy mới nguôi ngoai? 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẫm nước mắt đón thi thể những công nhân tử nạn trong vụ sập giàn giáo