Đắk Lắk: Xử phạt nhiều cơ sở bán hàng đa cấp

M.Chiến| 28/10/2015 17:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kiểm tra 8 cơ sở kinh doanh đa cấp trên địa bàn, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện nhiều sai phạm và có quyết định xử phạt các cơ sở này.

Ông Hồ Đồng Nghĩa – Chánh Thanh tra, Sở Công Thương Đắk Lắk ngày 28/10 cho biết: Thanh tra Sở phối hợp cùng cơ quan chức năng tỉnh vừa kiểm tra đối với 8 cơ sở kinh doanh đa cấp, trong đó có 7 cơ sở thuộc Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy và 1 cơ sở thuộc Công ty TNHH Amway.

Theo ông Nghĩa, qua kiểm tra 7 cơ sở thuộc Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, trong đó có 4 cơ sở vi phạm và bị Thanh tra Sở ra quyết định xử phạt với tổng số tiền 18 triệu đồng.

Cụ thể, tại cơ sở Thiên Ngọc đã vi phạm: Kinh doanh hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt; Kinh doanh hàng hóa có nhãn nhưng thông tin không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa đó; Không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho đối tượng thuộc diện phải khám sức khỏe định kỳ (5 người).

Hai hộ kinh doanh Thiên Ngọc Phan Bội Châu và Hoàng Minh Huy Hoàng đã vi phạm: Không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho đối tượng thuộc diện phải khám; Không cập nhật kiến thức cho đối tượng thuộc diện phải cập nhật kiến thức an toàn thực phẩm. Và hộ kinh doanh cơ sở Triều Khang vi phạm về việc không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho các đối tượng diện khám.

Đắk Lắk: Xử phạt nhiều cơ sở bán hàng đa cấp

Cơ sở kinh doanh đa cấp Thiên Ngọc vi phạm

Một số hành vi khác của 4 cơ sở này, cùng với 3 cơ sở kinh doanh hàng đa cấp khác là: Hộ kinh doanh Thiên Ngọc VI, Thiên Ngọc 12 và Thiên Ngọc IV do nằm ngoài phạm vi xử lý của Sở nên đã làm văn bản chuyển ra Cục Quản Lý Cạnh tranh - Bộ Công Thương để có xử phạt.

“7 cơ sở này đều thừa nhận đã tự làm mà không xin ý kiến hay chỉ đạo của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy và không chấp hành quy tắc hoạt động của công ty dẫn đến các sai phạm”, ông Nghĩa thông tin.

“Cơ sở của Công ty TNHH Amway mặc dù xác nhận với Sở Công Thương có địa điểm nhưng khi Đoàn đến địa điểm này thì không có, mà chỉ có hộ kinh doanh về mặt hàng khác nên không thể tiến hành kiểm tra cơ sở này được”, ông Nghĩa cho hay.

Cũng theo Chánh Thanh tra Sở Công Thương, hiện nay trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có 17 doanh nghiệp đăng ký về hoạt động bán hàng đa cấp nhưng chỉ có duy nhất Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy có cơ sở kinh doanh, còn lại đều không có cơ sở và hoạt động của các cơ sở này dưới hình thức người bán hợp đồng với công ty để bán hàng nên rất khó khăn trong việc kiểm tra và quản lý.

“Sở đã có văn bản cho các huyện trên địa bàn đề nghị phối hợp kiểm tra hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương. Nếu phát hiện các sai phạm thì lập tức báo cáo về Sở để có hoạt động kiểm tra, xử lý”, ông Nghĩa nhấn mạnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Xử phạt nhiều cơ sở bán hàng đa cấp