Đắk Lắk: Tắm hồ 2 học sinh tiểu học bị đuối nước

Song Tử| 13/12/2015 22:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi thấy Y Smil Ayun và Y Hùng Niê nhảy xuống hồ tắm nhưng không thấy nổi lên, nhóm bạn mới hốt hoảng chạy đi tìm người lớn báo tin thì đã quá muộn.

Ngày 13/12, ông Y Blơn Ayun - Trưởng buôn Tah B, xã Ea Đrơng, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk cho biết, trong buôn vừa mới xảy ra sự việc đau lòng khi 2 cháu nhỏ của 2 gia đình tử vong do đuối nước. Hoàn cảnh gia đình của hai cháu đều rất khó khăn, cha mẹ phải gửi con cái ở nhà để đi làm thuê.

Đắk Lắk: Tắm hồ 2 học sinh tiểu học bị đuối nước

Khu vực 2 cháu bé bị chết đuối

Trước đó, vào khoảng 11 giờ ngày 12/12, cháu Y Smil Ayun (SN 2009) và cháu Y Hùng Niê (SN 2008, cùng học trường Tiểu học Nguyễn Khuyến, xã Ea Đrơng) cùng một số bạn ra khu vực hồ Ea Hưu chơi. Trong lúc chơi đùa, Y Smil và Y Hùng đã nhảy xuống hồ để tắm. Thấy 2 bạn nhảy xuống nhưng mãi không nổi lên, nhóm bạn hốt hoảng chạy đi tìm người lớn báo tin. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, những người dân ở buôn đã tìm thấy thi thể của 2 cháu dưới lòng hồ Ea Hưu.

Anh Y Hợp Mlô (bố cháu Y Smil) cho biết: “Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chúng tôi phải gửi con ở nhà nội để sang Lâm Đồng cạo mủ cao su. Khi nhận được hung tin, vợ chồng tôi đã lập tức chạy xe từ Lâm Đồng về, nhưng cháu Y Smil đã không còn nữa”.

Đắk Lắk: Tắm hồ 2 học sinh tiểu học bị đuối nước

Người dân đến chia buồn cùng gia đình 2 cháu nhỏ bị đuối nước

Ông Y Blơn Ayun cho biết thêm, khu vực hồ Ea Hưu trước đây thường xuyên khô cạn nên nhiều năm liền được người dân trong sử dụng để chăn thả bò. Vào năm 2014, một người dân trong buôn đã thuê máy móc múc đất ở khu vực ven hồ (khoảng 6m) để tích nước tưới cà phê. Thấy việc này có thể gây nguy hiểm cho người và gia súc chăn thả gần đó, người dân ở buôn đã liên tục phản ánh việc này trong các lần tiếp xúc cử tri gần đây, nhưng chưa được khắc phục thì đã xảy ra vụ việc đau lòng trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Tắm hồ 2 học sinh tiểu học bị đuối nước