Đắk Lắk: Phát hiện 2 hầm đạn ở trong khu dân cư

Phương Nam| 07/01/2017 07:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc thi công hệ thống công thoát nước, các công nhân của công ty xây dựng đã phát hiện 2 hầm đạn và vật liệu nổ ở ngay khu dân cư.

Chiều 6/1, trung tá Nguyễn Như Thơ - Trợ lí Công binh Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau một ngày tiến hành tháo gỡ đơn vị đã thu gom được 21 quả đạn tăng 75 li; 1 quả 105 li; 45 viên đạn cối 81; 3 quả đạn M72 ở khu vực phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột.

Đắk Lắk: Phát hiện 2 hầm đạn ở trong khu dân cư

Số đạn và vật liệu nổ được thu gom và đưa đi xử lý

Trước đó, sáng ngày 6/1, trong lúc công nhân của Công ty xây dựng Hoàng Nam đang tiến hành đào đường trước số nhà 413 Quang Trung để thi công hệ thống cống thoát nước thì phát hiện một hầm chứa nhiều quả đạn tăng và vật liệu nổ.

Cùng lúc này, công nhân của Công ty xây dựng Phú Cường cũng đang đào đường để thi công hệ thống nước sạch ở số nhà 297 đường Phan Bội Châu cũng phát hiện một hầm chứa nhiều đạn cối nên báo cơ quan chức năng.

Đắk Lắk: Phát hiện 2 hầm đạn ở trong khu dân cư

Lực lượng Công binh tiến hành thu gom đạn và vật liệu nổ

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công binh Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng đã tiến hành khoanh vùng, bảo vệ và rà soát tháo gỡ bom mìn.

Cũng theo trung tá Thơ, chiều tối cùng ngày toàn bộ số đạn cối và vật liệu nổ thu gom được đã được đưa đến nơi xử lý. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành bảo vệ ở những khu vực này để tiếp tục thu gom.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Phát hiện 2 hầm đạn ở trong khu dân cư