Đắk Lắk: Bệnh viện bị tố tắc trách khiến thai nhi tử vong

Phương Nam| 12/12/2016 17:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng bệnh viện đã chẩn đoán không chính xác khiến đứa con của mình tử vong trong lúc sinh nên gia đình anh Nguyên đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng.

Chiều 12/12, bà Nguyễn Thị Xuân Thủy - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột báo cáo vụ việc một thai nhi tử vong trong lúc sinh.

Đắk Lắk: Bệnh viện bị tố tắc trách khiến thai nhi tử vong

Vợ chồng anh Nguyên đau buồn trước cái chết của con

Theo phản ánh của anh Cao Nguyên (SN 1984, trú tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), chồng của sản phụ Trần Nữ Mộng Truyền (SN 1984) cho biết, khoảng 10h ngày 10/12, anh Nguyên đưa chị Truyền vào Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột để sinh con. Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sĩ thông báo chị Truyền chuẩn bị sinh con nên yêu cầu gia đình cho nhập viện. Đến khoảng 17h30, các bác sĩ tiếp tục thông báo chị Truyền chuẩn bị sinh, thai nhi nặng 3,9kg, sức khỏe của hai mẹ con đều tốt nên được đưa vào phòng sinh.

Anh Nguyên cho biết, do thấy cân nặng của thai nhi hơi lớn nên anh có vào gặp báo sĩ trực nhờ giúp đỡ và nói với bác sĩ là vợ sinh con thứ 3 nếu thai nhi lớn thì đề nghị sinh mổ. Tuy nhiên bác sĩ trực nói yên tâm để sinh thường.

“Thế nhưng sau khi đưa vợ tôi vào phòng sinh được khoảng 1 tiếng, bác sĩ cho biết thai nhi quá lớn không kéo ra được và có gọi thêm một số bác sĩ khác đến hỗ trợ. Mãi đến 22 giờ cùng ngày, con tôi mới được đưa ra ngoài nhưng đã tử vong, cân nặng của thai nhi sau khi kéo ra được ra là 4,6kg. Các bác sĩ của bệnh viện đã chẩn đoán không chính xác khiến con tôi chết oan”, anh Nguyên bức xúc nói.

Ông Y Lâm Niê - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột cho biết, sản phụ Truyền nhập viện ngày 10/12, qua các kết quả thăm khám cho thấy sản phụ và thai nhi đều khỏe mạnh. Đến khoảng 19h cùng ngày sản phụ Truyền được đưa vào phòng chuẩn bị sinh. Đến khoảng 20h5, đầu thai nhi lọt được ra ngoài khá dễ dàng. Tuy nhiên, do phần vai của thai nhi quá lớn không thể lọt được ra ngoài nên bác sĩ Tâm đã thông báo cho bác sĩ Hoàng Thị Minh Hường (Trưởng khoa sản) đến hỗ trợ.

Tuy nhiên, bác sĩ Hường cũng không thể kéo được thai nhi ra ngoài. Trước tình hình cấp bách đe doạ tính mạng sản phụ, bác sĩ Hường đã gọi điện nhờ bác sĩ Hà Văn Tuấn (Bệnh viện Đại học Y Tây Nguyên) đến hỗ trợ mới lấy được thai nhi. Đến khoảng 21h25 thai nhi được lấy ra ngoài, song cháu bé đã tử vong.

"Trong các lần siêu âm, thai nặng trên dưới 3kg, sức khỏe của sản phụ bình thường. Tuy nhiên, kíp trực hôm đó không tiên lượng được cháu bé lớn đến 4,6kg. Trường hợp cháu bé tử vong là do khách quan chứ không phải lỗi chuyên môn", ông Y Lâm nói.

Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình anh Nguyên đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng. Sáng ngày 11/12, cơ quan chức năng đã tới bệnh viện tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Bệnh viện bị tố tắc trách khiến thai nhi tử vong