Đại gia Vũ Văn Tiền mạnh tay tài trợ gần 100 tỷ xây Tháp Thái Bình

Ngọc Tùng| 25/02/2017 09:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vị đại gia người Thái Bình sẽ tài trợ toàn bộ xi măng xây dựng tòa tháp 25 tầng tại Khu sinh thái phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình với tổng trị giá khoảng 100 tỷ đồng.

Thông tin trên vừa được Ban vận động xây dựng công trình Tháp Thái Bình cho biết. Theo đó, công trình Tháp Thái Bình được tỉnh này chủ trương xây dựng trong khu công viên sinh thái phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình kết nối với Quảng trường Thái Bình nơi xây dựng tượng đài Bác Hồ với nông dân.

Đại gia Vũ Văn Tiền mạnh tay tài trợ gần 100 tỷ xây Tháp Thái Bình

Phối cảnh công trình Tháp Thái Bình

Tháp Thái Bình với quy mô 25 tầng (gồm 5 tầng đế, 19 tầng thân và phần đỉnh tháp), tổng diện tích sàn xây dựng là 12.910m2; tổng chiều cao công trình là 121m.

Dự kiến tổng mức đầu tư dự án Tháp Thái Bình là 288.168.232.000 đồng; nguồn vốn đầu tư theo hình thức xã hội hóa, không sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.

Ngay sau khi phát động ủng hộ xây dựng tháp có nhiều đơn vị, cá nhân đã ủng hộ tiền và hiện vật, trong đó đáng chú ý là đại gia Vũ Văn Tiền (SN 1959, xã Tây Sơn, huyện Tiền Hải) ủng hộ toàn bộ phần xi măng xây dựng tháp với tổng giá trị gần 100 tỷ đồng.

Ông Vũ Văn Tiền được biết đến là đại gia nắm hàng chục ngàn tỷ đồng trong tay, ông không tiếc tiền đầu tư cho các công trình phúc lợi ở địa phương. Hiện ông đang là Chủ tịch Tập đoàn Geleximco. Geleximco là tập đoàn đa ngành với bốn lĩnh vực kinh doanh chính là sản xuất công nghiệp và thương mại dịch vụ; Hạ tầng – Bất động sản; Tài chính – Ngân hàng với việc góp vốn đầu tư vào Ngân hàng An Bình (ABBank), Chứng khoán An Bình (ABS), Bảo hiểm Hàng Không… Bên cạnh đó còn có lĩnh vực Giáo dục đào tạo và Công nghệ thông tin.

Geleximco hiện có vốn điều lệ là 6.000 tỷ đồng, doanh thu hàng năm đạt hàng nghìn tỷ đồng và tăng trưởng đạt hơn 10%/năm. Thông qua những khoản đầu tư của Geleximco, ông Tiền nắm giữ vị trí chủ chốt tại các doanh nghiệp khác Ngân hàng An Bình, Chứng khoán An Bình, Xi măng Thăng Long, CMC Group…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại gia Vũ Văn Tiền mạnh tay tài trợ gần 100 tỷ xây Tháp Thái Bình