Đã xác định nguyên nhân sản phụ tử vong ở Thái Bình

Việt Văn| 26/11/2014 20:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyên nhân sản phụ Nguyễn Thị Hiền (sinh năm 1988, ở thôn Minh Hồng, xã Liên Giang, huyện Đông Hưng, Thái Bình) tử vong được xác định bị băng huyết do đơ liệt tử cung dẫn đến mất máu nhiều.

Ngày 26/11, ông Phạm Văn Dịu, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết: “Sau khi tiến hành mổ tử thi, chúng tôi xác định nguyên nhân cái chết của sản phụ Nguyễn Thị Hiền (sinh năm 1988, ở thôn Minh Hồng, xã Liên Giang, huyện Đông Hưng, Thái Bình) là do băng huyết sau sinh do đơ liệt tử cung dẫn đến mất máu nhiều.

Ông Dịu cũng nhận định: "Trên góc độ y học, việc băng huyết do đơ liệt tử cung là vấn đề nguy hiểm của sản khoa. Tình trạng băng huyết do đơ liệt tử cung rất hay xảy ra đối với phụ nữ bị căng thẳng tâm lý khi sinh.

Khi phát hiện dấu hiệu của sản phụ như vậy, người y sĩ của trạm y tế đó phải thông báo ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 để đến hỗ trợ kịp thời. Tuy nhiên y sĩ lại để sản phụ chờ đợi trong một thời gian khá lâu tại  trạm y tế dẫn đến mất nhiều máu".

Đã xác định nguyên nhân sản phụ tử vong ở Thái Bình

Người thân đau đớn trước sự ra đi của chị Hiền

Được biết, UBND huyện Đông Hưng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với nữ y sỹ sản nhi Nguyễn Thị Bắc (sinh năm 1965) để xem xét mức độ vi phạm trong vụ việc liên quan đến sản phụ tử vong ở Trạm Y tế xã Liên Giang trưa 24/11.

Quyết định này đã được chính quyền huyện Đông Hưng thông báo về xã Liên Giang trong sáng 25/11.

Trước đó, như Báo Điện tử Công lý đưa tin ,trưa ngày 24/11, người nhà của sản phụ cùng hàng trăm người dân thôn Minh Hồng, xã Liên Giang (Đông Hưng, Thái Bình) đã kéo đến “vây” trạm y tế xã Liên Giang yêu cầu làm rõ cái chết của sản phụ Nguyễn Thị Hiền. Theo người nhà sản phụ, cái chết của chị Hiền là do sự tắc trách của các nhân viên y tế xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã xác định nguyên nhân sản phụ tử vong ở Thái Bình