Đà Nẵng: Tháo dỡ các lều quán dựng trái phép tại bãi Rạn Nam Ô

Trang Trần| 27/03/2019 22:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/3 UBND phường Hòa Hiệp Nam (Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) phối hợp Đội quản lý trật tự quận đã tổ chức ra quân dọn dẹp rác thải, tháo dỡ các hàng quán dựng trái phép ở bãi Rạn Nam Ô.

Bãi Rạn Nam Ô hay còn gọi gềnh đá Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 17km.

Rạn Nam Ô là bãi tắm thuộc phường Hòa Hiệp, quận Liên Chiểu, được chia thành hai cụm nhỏ gồm Rạn Cả và Rạn Con. Rạn Cả rộng chừng 50m và dài khoảng 300m, nổi bật với lớp đá ngầm dày đặc nằm ngổn ngang, ngâm mình trong nước biển. Rạn Con nhỏ hơn nằm song song Rạn Cả, ở giữa có lạch nhỏ mà người dân vẫn gọi thòng lòng.

Đà Nẵng: Tháo dỡ các lều quán dựng trái phép tại bãi Rạn Nam Ô

Lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ các lều dựng trên Rạn Nam Ô

Thời điểm sau Tết nguyên, bãi Rạn trở nên nổi tiếng với giới trẻ Đà Nẵng và du khách bởi vẻ đẹp mượt mà của những phiến đá phủ đầy rêu xanh. Nơi đây được coi điểm lý tưởng để người dân và du khách ghi lại những bức ảnh đẹp làm kỷ niệm. Khu vực này nằm trong ranh giới được Công ty cổ phần Trung Thủy Đà Nẵng thuộc tập đoàn Trung Thủy đầu tư Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô với tổng vốn 3.300 tỉ đồng.

Bãi Rạn Nam Ô đẹp là vậy, song thời gian qua, sự xuất hiện gần 20 quán nhậu, quầy tạp hóa buôn bán của người dân tại khu vực này không chỉ ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường mà còn khiến tình hình an ninh  trở nên phức tạp.

Trước tình hình trên, người dân địa phương đã phản ánh lên các cấp, đề nghị sớm có giải pháp để giữ được sự “bình yên” cho bãi Rạn. 

Ngay sau khi có phản ánh, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã kiểm tra thực tế hiện trạng, đồng thời yêu cầu chấn chỉnh tình trạng dựng lều bạt trái phép tại bãi biển này trước ngày 15/4.

Nhận được chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, sáng nay (27/3), UBND phường phối hợp Đội quản lý trật tự quận đã tổ chức ra quân dọn dẹp rác thải, tháo dỡ các hàng quán dựng trái phép ở ghềnh Nam Ô; đồng thời chấn chỉnh tình trạng lộn xộn, nhếch nhác ở khu vực này.

Bà Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch Phường Hòa Hiệp Nam (Q,Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cho biết, các cơ quan chức năng đã 2 lần thông báo, mời các hộ dân lên làm việc và yêu cầu tự tháo dỡ trước ngày 26/3. Tuy nhiên, người dân không thực hiện nên buộc phải cưỡng chế. Theo bà Lệ, hiện có 14 hộ tự ý dựng lều sạp để kinh doanh cùng 5 hộ tổ chức giữ xe tại đây.

Được biết, trước đây lực lượng trật tự của phường cũng đã nhiều xuống làm việc, song khi có mặt lực lượng của phường thì người dân dỡ lều, nhưng ngay sau đó lại dựng lều đón khách. Những người dân dựng lều đều cho hay, họ khó khăn trong cuộc sống nên dựng tạm buôn bán “kiếm cơm” qua ngày, lúc nào nhà đầu tư triển khai dự án người dân ngay lập tức giao đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tháo dỡ các lều quán dựng trái phép tại bãi Rạn Nam Ô