Đà Nẵng: Ruồi vây kín bữa ăn của người dân

11/05/2012 09:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần nửa tháng nay, người dân khu vực tổ 2, Trung tâm Bảo trợ xã hội Tp. Đà Nẵng tại tổ 8, phường Hoà Khánh Nam, quận Liên Chiểu, sống trong tình trạng bị ruồi vây kín bữa ăn.

Ông Nguyễn Đức Liên, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố cho biết, không biết từ nguyên do nào mà gần nửa tháng nay, trung tâm xuất hiện ruồi dày đặc vào lúc giờ cơm và nấu ăn. Đặc biệt là lúc giờ ăn, khiến không ăn nổi cơm khi ruồi vây quanh. Hiện trung tâm có trên 200 cán bộ, đối tượng được trung tâm nuôi dưỡng, chiếm 50% người già neo đơn. Việc ruồi xuất hiện nhiều khiến trung tâm lo ngại dịch bệnh, ngộ độc, dịch tả nên đã mua thuốc diệt, khử trùng, ngoài ra còn huy động mọi người sinh sống tại đây thường xuyên dọn vệ sinh, diệt ruồi, nhưng diệt xong ngày hôm nay, hôm sau ruồi vẫn xuất hiện nhiều như vậy.

 

Đà Nẵng: Ruồi vây kín bữa ăn của người dân

Ruồi đậu quanh gian bếp của Trung tâm

 

Chị Dương Thị Tiếp làm việc 3 năm tại trung tâm cho biết: Mỗi ngày chị lau nhà 4, 5 lần bằng thuốc diệt ruồi nhưng lau xong, ruồi vẫn xuất hiện như cũ…Không diệt ruồi được, lo sợ ruồi mang nhiều mầm bệnh ảnh hưởng đến mọi người, trung tâm đã có biện pháp là dùng mùng treo, phủ kín cơm, thức ăn. 

 

Ruồi không chỉ ảnh hưởng đến bữa ăn mà còn ảnh hưởng đến giấc ngủ của người già nơi đây. Nhiều cụ già ở trung tâm cho biết, ngủ không được vì ruồi đậu quanh người.

 

Hiện chưa biết nguyên nhân ruồi xuất phát từ đâu nhưng theo ông Nguyễn Đức Liên và người dân khu vực, có thể ruồi xuất hiện nguyên nhân xuất phát từ bãi rác Khánh Sơn, cách trung tâm khoảng 1km đổ về, vì thời tiết nắng nóng, bãi rác có mùi hôi nên phát sinh ruồi.

 

Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Khoa Trung tâm y tế của Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố cho biết, đã xuống Trung tâm y tế dự phòng thành phố xin thuốc về diệt, nhưng vẫn không diệt được tận gốc.

 

Oanh Kim

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Ruồi vây kín bữa ăn của người dân