Đà Nẵng: Phát hiện công ty môi trường chôn lén chất thải

Nguyễn Đăng| 16/08/2016 10:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quá trình theo dõi, những người dân sinh sống ở khu vực bãi rác Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã phát hiện Công ty TNHH MTV Dịch vụ Môi trường Ánh Dương chôn lấp hàng trăm tấn chất thải dưới đất.

Theo đó, ngày 15/8, người dân ở cạnh bãi rác Khánh Sơn đã tập trung trước cổng Công ty TNHH MTV Dịch vụ Môi trường Ánh Dương (Công ty Ánh Dương) tại địa chỉ khối phố Khánh Sơn, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng, yêu cầu lãnh đạo công ty này giải thích về việc hơn 1 tháng nay đơn vị có hành vi chôn lấp hàng trăm tấn chất thải nghi độc hại.

Đà Nẵng: Phát hiện công ty môi trường chôn lén chất thải

Những bao chất thải được chôn dưới đất

Những người dân cho biết, các xe của công ty Ánh Dương chở một khối lượng lớn chất thải vào bên trong công ty, rồi đổ vào từng bao lớn sau đó đem chôn dưới đất. Những bao chất thải này có màu đỏ, hơi dẻo; thậm chí còn có những bao bột sắt cũng được chôn xuống đất.

Khuôn viên chôn chất thải nghi độc hại ước tính rộng 500 mét vuông, chôn sâu 4m. Lúc phát hiện, còn nhiều bao chất thải lớn nằm lăn lóc trên mặt đường.

Một người dân cho hay, sau khi người dân báo sự việc, Cảnh sát môi trường, chính quyền địa phương, Sở TNMT đã có mặt tại công ty này để tiến hành lập biên bản sự việc.

Tại đây, bà Nguyễn Đặng Mỹ Uyên, Giám đốc Công ty Ánh Dương nói các chất thải này được lấy từ khu công nghiệp Hòa Khánh. Bà Uyên còn nói chất thải này được vận chuyển từ một công ty ở phía Bắc đem vào. Vì bà Uyên nghĩ rằng rác thải này không độc hại nên đã nhận về công ty để xử lý.

Ngày 15/8, ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TP Đà Nẵng cho biết Sở này đã lấy mẫu chất thải để kiểm tra và đã tiến hành bàn giao các chứng cứ, tài liệu cho lực lượng Cảnh sát môi trường tiếp tục điều tra.

Hiện, công ty Ánh Dương đã ngừng hoạt động và được yêu cầu giữ nguyên hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Phát hiện công ty môi trường chôn lén chất thải