Đà Nẵng: Lễ hội pháo hoa quốc tế 2017 sẽ diễn ra trong 2 tháng

Sơn Tùng| 05/12/2016 16:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/12, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group vừa tổ chức họp báo công bố Lễ hội pháo hoa quốc tế 2017 (Danang International Fireworl Festival -DIFF 2017) với chủ đề "Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”.

Cùng một loạt các chương trình phụ trợ đặc sắc, sự kiện được ban tổ chức đánh giá là Lễ hội pháo hoa quốc tế có quy mô lớn nhất Châu Á và góp phần đưa Đà Nẵng trở thành thành phố của lễ hội suốt mùa hè năm 2017.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF 2017) được kế thừa từ Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC) đã diễn ra suốt thời gian qua. DIFF 2017 sẽ có 8 đội tham dự đến từ Anh, Úc, Áo, Thụy Sĩ,… Cùng với sự đầu tư mạnh mẽ của đội chủ nhà Việt Nam, nhằm mang đến lễ hội những màn trình diễn có chất lượng và công nghệ tốt nhất. Theo kịch bản lễ hội sẽ diễn ra theo trình tự "tương sinh ngũ hành" với lần lượt 2 đội trình diễn trong 1 đêm.

Đà Nẵng: Lễ hội pháo hoa quốc tế 2017 sẽ diễn ra trong 2 tháng

Đà Nẵng sẽ có hai tháng sôi động với lễ hội pháo hoa 

Không gian bắn sẽ là sân khấu Ngũ Hành ở vị trí tương tự năm trước trên sông Hàn, được dàn dựng theo công nghệ hàng đầu thế giới, mang tới bữa tiệc âm thanh, ánh sáng, pháo hoa chưa từng có từ trước tới nay. Tất cả các đêm pháo hoa sẽ được được tường thuật trực tiếp trên sóng của Đài truyền hình Việt Nam.

Ngoài ra, còn 6 chương trình đồng hành Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 do Tổng đạo diễn Lê Quý Dương chỉ đạo, gồm: Chạy chân trần trên cát, Lễ hội văn hóa Chăm, Lễ hội đường phố, Lễ hội Bia "Khơi nguồn cảm hứng", Lễ hội Ẩm thực quốc tế, Lễ hội Điêu khắc Quốc tế "Thực dậy Hồn trong Đá".

Đà Nẵng: Lễ hội pháo hoa quốc tế 2017 sẽ diễn ra trong 2 tháng

Lễ hội pháo hoa quốc tế 2017 dự kiến sẽ hút hơn 2 triệu du khách đến Đà Nẵng

Ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP. Đà Nẵng cho biết: “Đà Nẵng vừa được tổ chức Du lịch thế giới World Travel Awards vinh danh là Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á. Lễ hội pháo hoa 2017 với quy mô lớn chưa từng có từ trước tới nay sẽ góp phần tiếp tục xây dựng điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á. Thành phố tin tưởng rằng DIFF sẽ tạo một dấu ấn mạnh mẽ cho Đà Nẵng trong năm 2017 và tương lai sẽ khẳng định một “lễ hội phải đến” với bạn bè năm châu”.

Sự kiện diễn ra trong vòng 2 tháng từ 29/4/2017 đến 24/6/2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Lễ hội pháo hoa quốc tế 2017 sẽ diễn ra trong 2 tháng