Đà Lạt xử phạt chủ khách sạn có thái độ miệt thị du khách

Chí Tâm| 02/02/2023 10:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giám đốc Công ty TNHH Dream Flower Hotel (Đà Lạt) bị phạt do có hành vi phân biệt đối xử với khách du lịch và không thông báo trước khi đi vào hoạt động theo quy định.

Thông tin từ UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, cơ quan này đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Kim Thoa (57 tuổi) do có hành vi phân biệt đối xử với khách du lịch và không thông báo trước khi đi vào hoạt động theo quy định.

Bà Thoa là chủ Dream Flower Hotel trên đường An Bình thuộc địa bàn phường 3 (TP Đà Lạt).

Đà Lạt xử phạt chủ khách sạn có thái độ miệt thị du khách

Khách sạn ở Đà Lạt bị tố có thái độ phân biệt đối xử với du khách

Cụ thể, bà Thoa bị UBND TP Đà Lạt xử phạt 4 triệu đồng về hành vi phân biệt đối xử với khách du lịch quy định tại Điểm b, Khoản 3, Điều 6, Nghị định số 45/2019/NĐ-CP ngày 21/05/2019 của Chính phủ, quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực du lịch.

Bên cạnh đó, bà Thoa cũng bị cơ quan chức năng phạt 4 triệu đồng đối với hành vi không thông báo trước khi đi vào hoạt động đối với khách sạn nêu trên (quy định tại Điểm a, Khoản 2, Điều 10, Nghị định số 45/2019/NĐ-CP ngày 21/05/2019).

UBND TP Đà Lạt yêu cầu chủ khách sạn Dream Flower Hotel chấp hành việc nộp phạt, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện các bài đăng và hình ảnh với nội dung phản ánh một khách sạn phân biệt du khách đến TP Đà Lạt.

Cụ thể, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, nữ du khách từ TP.HCM đến Đà Lạt, đặt phòng tại cơ sở kinh doanh lưu trú nói trên. Tuy khách đã thanh toán trước toàn bộ tiền nhưng khi đến nhận phòng, chủ cơ sở đã từ chối cung cấp dịch vụ cho du khách, đồng thời có lời lẽ kỳ thị, miệt thị.

Ngay khi nhận được phản ánh, ngày 31/1, đoàn kiểm tra liên ngành của TP Đà Lạt đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch đối với bà Nguyễn Thị Kim Thoa về 2 lỗi vi phạm nêu trên.

Lãnh đạo Phòng Văn hóa - Thông tin TP Đà Lạt cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, TP đã gửi lời xin lỗi nữ du khách nói trên.

Cũng thông qua sự việc này, chính quyền TP Đà Lạt mong muốn du khách sẽ phản ánh các sai phạm trong hoạt động du lịch qua đường dây nóng, để cơ quan chức năng sớm xử lý và bảo vệ quyền lợi cho các du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Lạt xử phạt chủ khách sạn có thái độ miệt thị du khách