Cứu sống 9 thuyền viên bị chìm tàu trên biển ngày đầu năm

T.Nhi| 08/02/2019 07:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiếc tàu chìm khi đang chở 1.853 tấn gạo từ An Giang đi Hải Phòng. Ngay khi nhận tin, Bộ Chỉ huy BĐBP đã thông báo cho Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn khu vực và các tàu đang di chuyển gần tàu bị nạn để kịp thời cứu hộ.

Sáng 8/2, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 9 thuyền viên thuộc tàu Đức Phát 66 của Công ty Vận tải biển Hải Đạt được cứu sống sau khi gặp nạn trên biển.

Trước đó vào sáng ngày 7/2, tàu Đức Phát 66 chở 1.853 tấn gạo từ An Giang đi Hải Phòng khi đến tọa độ 170 24N, 1070 04'E thì bị nước tràn vào hầm hàng.

Nhận thông tin, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên - Huế thông báo cho Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn Khu vực 1, đồng thời chỉ đạo Đài Thông tin TKCN của biên phòng tỉnh này tiếp tục liên lạc với tàu bị nạn và phát thông báo TKCN cho các tàu lân cận đang đánh bắt trên biển tổ chức cứu nạn.

Tàu Long Phú 18 đang trên hành trình từ Nghệ An đi Dung Quất nhận được thông tin đã tham gia tìm kiếm và phát hiện, tiếp cận, cứu thành công 9 thuyền viên của tàu Đức Phát 66 đang lênh đênh trên phao bè cách tàu Đức Phát bị chìm khoảng 2 hải lý.

Hiện sức khỏe các thuyền viên ổn định, BĐBP tỉnh Thừa Thiên - Huế đã liên lạc với người thân nhanh chóng làm thủ tục đón nhận 9 thuyền viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống 9 thuyền viên bị chìm tàu trên biển ngày đầu năm