Cứu nạn thành công các thuyền viên trên tàu Hải Minh 36 va phải đá ngầm

Hà Kim| 27/11/2018 09:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi được hỗ trợ, tàu Hải Minh 36 đang hành trình đi Hải Phòng đã tạm thời khắc phục được sự cố và thoát khỏi bãi đá ngầm.

Sáng 27/11, Trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm) cho biết vừa cứu nạn thành công các thuyền viên trên tàu hàng Hải Minh 36, đồng thời hỗ trợ tàu Hải Minh 36 thoát khỏi bãi đá ngầm.

Theo thông tin từ Trung tâm, khoảng 20h20 ngày 26/11, Trung tâm nhận được thông tin báo nạn khẩn cấp từ tàu Hải Minh 36, đang chở tinh bột từ phía nam hành trình đi Hải Phòng. Khi tàu Hải Minh 36 đang đi qua vùng biển Khánh Hòa, đến vị trí cách bờ biển Nha Trang 27 hải lý, đã va phải bãi đá ngầm tại Hòn Trâu Nằm, khu vực Vân Phong.

Sau tai nạn, tàu Hải Minh 36 bị thủng ở khu vực khoang máy, nước tràn vào tàu và có nguy cơ bị chìm. Khi tàu va chạm với bãi đá ngầm, có 3 thuyền viên đã bị rơi xuống nước, còn lại 5 thuyền viên mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng không thể khắc phục được.

Các thuyền viên trên tàu mệt mỏi, lo lắng và hoảng loạn vì thời tiết xấu do ảnh hưởng của cơn bão số 9 vừa qua làm mưa to gió lớn, dòng chảy mạnh. Do đó, thuyền trưởng của tàu Hải Minh 36 đã yêu cầu cứu nạn khẩn cấp.

Nhận được thông tin, Trung tâm điều động tàu SAR27-01 đang thường trực tại TP.Nha Trang ra hiện trường để cứu nạn khẩn cấp.

Cứu nạn thành công các thuyền viên trên tàu Hải Minh 36 va phải đá ngầm

Tàu gặp nạn được hỗ trợ đã thoát khỏi bãi đá ngầm

Đến 0h20 ngày 27/11, tàu SAR27-01 đã tìm kiếm, vớt lên tàu 3 thuyền viên gặp nạn của tàu Hải Minh 36. Sau đó, tàu SAR27-01 tiếp tục tiếp cận tàu bị nạn, bố trí lực lượng sang tàu hỗ trợ bơm nước và chống thủng; đồng thời chăm sóc y tế các thuyền viên trên tàu, cung cấp lương thực, thực phẩm cho tàu.

Sau khi được hỗ trợ, tàu Hải Minh 36 đã tạm thời khắc phục được sự cố và thoát khỏi bãi đá ngầm, tàu được đưa về neo đậu an toàn tại Vịnh Vân Phong. Hiện, sức khỏe các thuyền viên tàu Hải Minh 36 dần ổn định, một thuyền viên bị chảy máu nhiều do va chạm đã được sơ cứu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu nạn thành công các thuyền viên trên tàu Hải Minh 36 va phải đá ngầm