Cứu 5 ngư dân Thanh Hóa bị chìm tàu trên biển

Thanh Phương| 15/08/2020 15:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gặp giông lốc bất ngờ, chiếc thuyền đánh cá bị chìm hất văng 5 ngư dân xuống biển. Rất may các ngư dân đã được thuyền bạn gần đó cứu sống.

Ngày 15/8, thông tin từ UBND huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) cho biết, 5 ngư dân trong đó có 4 ngư dân xã Ngư Lộc và 1 ngư dân xã Minh Lộc trong lúc đánh cá trên vùng biển tỉnh Nghệ An gặp giông lốc đánh chìm thuyền đã được cứu sống.

Cứu 5 ngư dân Thanh Hóa bị chìm tàu trên biển

Chìm tàu trên biển khi đánh bắt cá, 5 ngư dân Thanh Hóa được cứu sống

Cụ thể, vào khoảng 3h30 phút ngày 14/8, tàu cá TH.90219.TS do ông Bùi Văn Ngọc, trú tại thôn Thắng Lộc, xã Ngư Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) làm chủ đang trên đường đi khai thác thủy hải sản trên vùng biển thuộc khu vực Cồn Mom, tỉnh Nghệ An thì gặp gió to, sóng lớn. Dù đã rất cố gắng di chuyển ra khỏi vùng biển động nhưng tàu bị đánh chìm.

Lúc này trên tàu có 5 ngư dân gồm: Bùi Văn Ngọc (Sinh năm 1976); Bùi Văn Hải (Sinh năm 1974); Bùi Văn Trưởng (Sinh năm 1967) và Nguyễn Văn Thuận đều trú tại xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc; Hoàng Văn Huệ trú tại xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc.

Trước khi tàu bị đánh chìm, những ngư dân có kinh nghiệm đã ném các vật dụng dễ nổi như can nhựa, áo phao xuống trước. Thuyền trưởng đã nhanh chóng phát tín hiệu cầu cứu tới các cơ quan cứu hộ.

Tàu cá TH.90219.TS của ông Bùi Văn Ngọc có công suất 110 CV (lưới kéo đơn). Các thuyền đánh cá gần đó nhận được tin đã di chuyển lại gần chiếc tài bị nạn, đưa các ngư dân lên thuyền an toàn.

Nhà chức trách cũng đánh dấu vị trí tàu chìm để có phương án trục vớt. Chiếc tàu này bắt đầu di chuyển từ vùng biển Ngư Lộc từ ngày 12/8, tới ngày 14/8 thì gặp nạn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu 5 ngư dân Thanh Hóa bị chìm tàu trên biển