Cục Hải quan Quảng Ninh triển khai nhiệm vụ năm 2017

Nhung Lê| 14/01/2017 11:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/1, tại TP Hạ Long, Cục Hải quan tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Công Bình, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Hải quan chỉ đạo, năm 2017, Cục Hải quan tỉnh phải tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp trong hoạt động XNK; phát huy tinh thần chủ động sáng tạo để tham mưu cho Tổng Cục những quy trình cụ thể cho từng loại hình XNK tại các khu vực cửa khẩu; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin ở tất cả các khâu; xây dựng các chuyên án chống buôn lậu lớn liên quan đến các mặt hàng trọng điểm; phát huy tính sáng tạo của cán bộ công chức nâng cao vai trò chủ động của người đứng đầu các cấp.

Cục Hải quan Quảng Ninh triển khai nhiệm vụ năm 2017

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh triển khai công tác năm 2017

Với số thu ngân sách vượt 1.200 tỷ đồng so với kế hoạch, Cục Hải quan tỉnh đã góp phần nâng cao thu ngân sách cho tỉnh năm 2016. Cục Hải quan tỉnh còn đi đầu trong toàn tỉnh về cải cách hành chính, đơn giản hóa thủ tục XNK, tổ chức thường xuyên các hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp để chia sẻ, lắng nghe, tạo điều kiện cho hoạt động XNK. 

Đối với công tác phòng chống buôn lậu, Cục Hải quan tỉnh cũng đã phát huy vị trí “tuyến đầu” rất tốt, thể hiện quyết tâm của ngành và khẳng định vai trò là cơ quan thường trực 389 của tỉnh. Đồng thời là mô hình điểm của tỉnh trong công tác tổ chức cán bộ.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2017, Cục Hải tỉnh đã đề ra 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục đẩy mạnh cải cách, hiện đại hóa hải quan nhằm thúc đẩy, tạo thuận lợi thương mại, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp; phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách được giao; nâng cao năng lực đấu tranh, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và vận chuyển trái phép hàng hóa, ma túy qua biên giới; xây dựng lực lượng hải quan trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, chính quy, hiện đại.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã tặng Huân chương Chiến công hạng Ba cho đồng chí Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoành Mô; Tổ chức Hải quan thế giới tặng Bằng khen danh dự cho đồng chí Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh; Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng Cục Hải quan và UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua, Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Hải quan Quảng Ninh triển khai nhiệm vụ năm 2017