Công ty CP Công nghệ sạch VSK Việt Nam có đơn khởi kiện nhiều tờ báo

Quang Khải| 17/12/2014 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 17/12, bà Phan Thị Hoà, Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ sạch VSK Việt Nam cho biết đã chính thức uỷ quyền cho một Văn phòng Luật sư khởi kiện ra Toà án về việc một số tờ báo đăng tin sai sự thật làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của Công ty VSK.

Theo đơn khởi kiện của Công ty CP Công nghệ sạch VSK Việt Nam (có địa chỉ tại 120 Nguyễn Hữu Dật, TP. Đà Nẵng), đầu tháng 10/2014, Công ty này được  Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế có Công văn số 1961/SGDĐT-VP và Giấy giới thiệu của Phòng giáo dục các huyện cho phép về các trường học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế để tổ chức tư vấn, truyền thông và hướng dẫn giải pháp an toàn vệ sinh thực phẩm, không khí, nguồn nước... cho các giáo viên. Theo đó Công ty giới thiệu sản phẩm máy Ozone Lin8pro có tác dụng khử độc thực phẩm.

Thông qua sự giới thiệu và truyền thông của VSK, các thầy cô giáo đã tự nguyện mua máy khử độc thực phẩm Lin8pro (loại máy khử độc, diệt khuẩn làm sạch rau quả, thực phẩm) với giá 2,5 triệu đồng/máy của Công ty về sử dụng. Nhằm tạo điều kiện cho các giáo viên của các trường được dùng sản phẩm, Công ty cho các giáo viên nợ số tiền mua máy đến kỳ lương sẽ trả với sự bảo lãnh của Hiệu trưởng nhà trường, và phương thức thanh toán theo hình thức chuyển khoản như trong biên bản đã cam kết. Tuy nhiên sau đó các thầy, cô giáo nghe thông tin từ một cá nhân khác cũng bán sản phẩm tương tự “chơi bẩn” bằng thư nặc danh nói không tốt về sản phẩm. Một số thầy, cô giáo cho rằng sản phẩm đắt đòi trả lại máy, không trả tiền.

Theo bà Phan Thị Hoà, Giám đốc Công ty: Hai bên đã thỏa thuận từ khi mua máy cho đến 3 ngày sau nếu khách hàng không thoả mãn hay máy bị hư hỏng thì công ty sẽ sẵn sàng nhận lại với thời gian bảo hành 24 tháng. “Trong khi đó các thầy, cô mua về hàng tháng trời mới có ý định đem trả lại. Hơn nữa, các thầy Hiệu trưởng nhà trường đứng ra ký bảo lãnh chúng tôi mới bán số lượng nhiều như vậy, nhưng đến giờ các thầy lại làm ngơ và thông tin không đúng. Các giáo viên mua máy là những người được nghe thông tin từ hội thảo công khai tại trường, địa chỉ Công ty rõ ràng và mua máy là tự nguyện thì làm sao cho rằng bị lừa” - bà Hoà cho biết.

Theo bà Hoà, về việc này đã có một số tờ báo đăng thông tin một chiều và dùng ngôn từ gây thiệt hại lớn về danh dự cũng như kinh tế cho Công ty, cho rằng  các giáo viên bị lừa; dùng sản phẩm máy sẽ có hại cho sức khoẻ .v.v... Từ khi có thông tin suy diễn đăng tải trên một số tờ báo đã làm cho các thầy cô giáo càng hoang mang và không chuyển tiền cho công ty, gây thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng.

Công ty CP Công nghệ sạch VSK Việt Nam có đơn khởi kiện nhiều tờ báo

Máy khử độc thực phẩm Lin8pro của Công ty CP Công nghệ sạch Lino SJC (do Công ty VSK là nhà phân phối, bán hàng) đã được chứng nhận kiểm định chất lượng hàng hóa.

Được biết Công ty VSK có tư cách pháp nhân, hoạt động đúng trong lĩnh vực ngành nghề đã đăng ký. Sản phẩm đúng tiêu chuẩn chất lượng, nếu mỗi sản phẩm bị sự cố xảy ra cháy, nổ có mức bồi thường đến 2 tỷ đồng, có giấy chứng nhận, giấy kiểm định chất lượng do Viện Pasteur TP.HCM và Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Trung ương cấp đảm bảo chất lượng, hồ sơ pháp lý đầy đủ. “Vậy cơ sở nào mà một số cơ quan báo chí cho rằng sản phẩm của Công ty VSK là hàng kém chất lượng, không đảm bảo, có hại cho sức khoẻ?” - bà Hòa bức xúc. 

Với lý do đó, Công ty CP Công nghệ sạch VSK Việt Nam đã chính thức có đơn khởi kiện ra Toà yêu cầu các cơ quan báo chí đăng tin không xác thực phải công khai xin lỗi và bồi thường thiệt hại về kinh tế cho Công ty này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty CP Công nghệ sạch VSK Việt Nam có đơn khởi kiện nhiều tờ báo