Công nhân Cty TNHH Ivory Việt Nam tiếp tục ngừng việc, đòi quyền lợi

Tùng Anh| 23/10/2018 14:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 23/10, hàng nghìn công nhân Công ty TNHH Ivory Việt Nam (đóng trên địa bàn thị trấn Hậu Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) tiếp tục nghỉ việc, đình công đòi quyền lợi.

Đây là ngày thứ 4 liên tiếp hơn 3000 công nhân Công ty TNHH  Ivory Việt Nam nghỉ việc tập thể, tập trung trước cổng Công ty đòi quyền lợi.

Công nhân Cty TNHH Ivory Việt Nam tiếp tục ngừng việc, đòi quyền lợi

Ngày thứ 4 liên tiếp hàng nghìn công nhân tập trung trước cổng Công ty đình công đòi quyền lợi

Theo phản ánh của các công nhân, việc thực hiện các chính sách của công ty không nhận được sự đồng tình của người lao động. Cụ thể, thời gian gần đây công ty thường xuyên ép công nhân tăng ca, không tăng tiền thâm niên,… các phụ cấp khác như tiền xăng xe, tiền ăn trưa, tiền thưởng cũng đang ở mức thấp.

Một công nhân của Công ty bức xúc nói: “Chúng tôi thường xuyên phải tăng ca nhiều, đặc biệt các chị em phụ nữ có con nhỏ mà cả tuần đi làm và tăng ca từ sáng đến tận 21h tối mới về tới nhà. Trong khi tiền ăn và tiền thưởng đều rất thấp so với các công ty khác trên địa bàn. Hơn nữa, lương cơ bản của chúng tôi làm từ 3- 4 năm cũng bằng lương các công nhân mới xin vào làm”.

Trước sự việc này, lãnh đạo huyện Hậu Lộc cùng với Công an huyện, Công đoàn huyện đến lắng nghe ý kiến của công nhân và đề nghị công ty TNHH Ivory có văn bản trả lời cụ thể cho công nhân biết.

Ông Trịnh Ngọc Quang – Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Hậu Lộc cho biết, việc hàng nghìn công nhân của Công ty Ivory nghỉ việc tập thể xảy ra từ ngày 18/10, tính đến hôm nay là 4 ngày. Sau khi sự việc xảy ra, đơn vị đã cử cán bộ xuống tận nơi để phối hợp, chỉ đạo giải quyết vụ việc.

“Sau khi tổng hợp các đề xuất, kiến nghị của công nhân, đơn vị đã làm việc với phía lãnh đạo của Công ty Ivory. Trước mắt thì Công ty đã phần nào đáp ứng được nguyện vọng của công nhân như tăng tiền ăn, không ép sản lượng, tăng tiền đánh giá xếp bậc cho công nhân”. Ông Quang nói.

Hiện Công ty TNHH Ivory Việt Nam cũng đã kêu gọi người lao động trở lại làm việc bình thường, nếu ai vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nhân Cty TNHH Ivory Việt Nam tiếp tục ngừng việc, đòi quyền lợi